วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจลำปางวางแผนล่อซื้อยาบ้าทางไลน์ รวบสองเพื่อนซี้คาบ้าน พร้อมยาบ้า 200 เม็ด

 



          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566  พ.ต.อ.ปริญญา  ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง , พ.ต.ท.อรรถพร  อ๊อดผูก  สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย ร.ต.อ.สมเกียรติ รัตนสุภา รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,ร.ต.อ.สมาน  ปันทะโชติ,รอง สว.(ป).กก.สส.ภ.จว.ลำปางรับแจ้งจากสายลับว่า  อายุ 25 ปี ชาว  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  และนายต้า อายุ 25 ปี  ชาว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจะทำการซื้อขายกันผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์  




หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้สายลับทำการล่อซื้อยาบ้าจากทั้งสองคนนี้ ผ่านบัญชีไลน์ของนายต้า จำนวน 200 เม็ด ในราคา 3,000 บาท   ต่อมานายต้าให้สายลับโอนเงินให้ โดยได้ถ่ายภาพเงินล่อซื้อและสลิปโอนเงินไว้เป็นหลักฐาน และนัดส่งมอบยา บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง

          ต่อมาได้มีชายคนหนึ่งเดินออกจากบ้านนำยาบ้ายื่นให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวควบคุมตัวชายดังกล่าวไว้ ทราบว่าคือนายฟอร์ด  ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบนำมามอบเป็นของนายต้า ที่อยู่ในบ้าน  เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในบ้านทันที พบนายต้ามีพิรุธลุกลี้ลุกลน พยายามจะวิ่งหลบหนี  แต่ควบคุมตัวไว้ได้และนำตัวมาสอบสวน




          ซึ่งทั้งสองคนให้การว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์ คนหนึ่งทางแอพพลิเคชั่นไลน์โดยติดต่อซื้อยาบ้ามาครั้งล่าสุด จำนวน 1 ถุง (200 เม็ด) และให้ไปเก็บยาบ้าตามสถานที่ต่างๆก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

          เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 200 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง รุ่น กาแลคซี่ เอ04เอส สีเขียว  จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 7 สีดำ  1 เครื่อง  ก่อนนำตัวไปฝากขังเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป




         

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์