วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566

อดีตครูวัย70ปี โรคประจำตัวกำเริบ ขับรถพุ่งชนรั้วบ้านชาวบ้านหมดสติคาพวงมาลัย พลเมืองดีทุบกระจกช่วยออกจากรถ แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ได้

 



เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น.วันที่ 21 มีนาคม 2566  ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีอุบติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชนรั้วบ้าน และมีคนติดภายในรถสภาพหมดสติ เหตุเกิดบริเวณถนนในหมู่บ้านชุมชนบ้านหน้าค่าย   ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  จึงได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง และกู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที





โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กท 1631 ลำปาง เสียหลักพุ่งชนกระถางต้นไม้และรั้วบ้านเลขที่ 188  สภาพเครื่องยนต์ยังติดเครื่องอยู่ แต่รถล๊อคทั้งหมดไม่สามารถเปิดประตูได้ ภายในรถมีร่างผู้สูงอายุเป็นหญิง นอนชักกระตุกเป็นครั้งๆและนอนหายใจรวยริน ก่อนจะหมดสติแน่นิ่งไป  เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามใช้อุปกรณ์งัดขอบประตูรถยนต์เก๋ง  แต่ก็ไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจขอใช้อุปกรณ์ทุบกระจกรถเพื่อเปิดประตู และนำร่างหญิงสูงวัยที่อยู่ในรถออกมาได้ ก่อนที่จะเร่งนำขึ้นรถฉุกเฉินโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี  เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำ CPR  และรีบนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง   แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนางสมพร พรสิริ อายุ 70 ปี ราษฎรในหมู่บ้านดังกล่าว






          จากการสอบถามเจ้าของบ้าน  ทราบว่า  นางสมพร อดีตเคยรับราชการครู โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง  หลังเกษียณได้มาอยู่บ้านกับลูกหลาน  ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ทั้งโรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับความดันโลหิต เส้นเลือด  ซึ่งคาดว่าผู้ตายขับรถไปทำธุระและขณะขับรถเกือบจะถึงบ้านอีกประมาณ 100 เมตร ได้เกิดโรคประจำตัวกำเริบ ทำให้หมดสติรถเสียหลักพุ่งชนรั้วบ้านชาวบ้านเสียงดังสนั่น ก่อนที่ชาวบ้านจะพากันออกมาดู ตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุคนเมาชนแล้วหนี แต่พอไปส่องกระจกดูพบว่ามีคนขับรถชักกระตุกอยู่ภายในรถ จึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว



          ทั้งนี้ ทาง พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์