วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชาวลำปางทยอยเข้ายืนยันตัวตนโครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลัง จ.ลำปางเปิดจุดบริการตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติและการยืนยันตัวตน

 



วันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง ประชนในพื้นที่เขตอำเภอเมืองลำปาง ที่เข้าร่วมลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ทั้งผู้ที่ลงทะเบียนสมบูรณ์ ผ่านเกณฑ์ และไม่ผ่านเกณฑ์ ต่างมารอรับบัตรคิว เพื่อที่จะนำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ โดยจะให้สิทธิ์ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ตรวจสอบและอุทธรณ์ดำเนินการเดินเรื่องก่อน




โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง  ร่วมสังเกตการณ์   พร้อมด้วยทางเจ้าหน้าที่คลังจังหวัดลำปาง และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง ร่วมตรวจสอบการอุทธรณ์และชี้แจงขั้นตอนต่างๆ

สำหรับจังหวัดลำปางมีผู้ลงทะเบียน รวมทั้งสิ้น 175,529 คน และกระทรวงการคลัง ได้ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติตามโครงการฯ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ จำนวนทั้งสิ้น 117,038 คน คิดเป็นร้อยละ 66.68




สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถยื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเองทางเว็บไซด์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 1 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.อีกช่องทางหนึ่งด้วยขณะที่ผู้ที่ลงทะเบียนสมบูรณ์ ผ่านเกณฑ์  ได้ทยอยมารับบัตรคิว เพื่อยืนยันด้วยบัตรประชาชนตัวจริงด้วยตนเอง  และต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

ซึ่งบรรยากาศของการเปิดบริการครั้งนี้ มี ประชาชนจำนวนมาก มารอรับบริหารอย่างไม่ขาดสาย  เพราะมีทั้งธนาคารออมสิน ธนาคาร ธ.ก.ส.ธนาคารกรุงไทย  มาให้บริการด้วย





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์