วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

กองปราบฯหิ้ว “ดาชัย” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง ตามหมายจับข้อหาอั้งยี่ เชื่อมโยงคดีโกงสอบนายสิบ

 



เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 28 มี.ค.66  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป  ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองลำปาง  เพื่อลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง กรณีควบคุมตัวนายดาชัย เอกปฐพี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 861/2566 ลงวันที่ 23 มี.ค. 66 ในข้อหาอั้งยี่  

เบื้องต้นเป็นการเกี่ยวพันกับการโกงสอบนายสิบตำรวจเมื่อช่วงปลายปี 65 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่า นายดาชัย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดทุจริตการสอบครั้งนี้  




แหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯได้ประสานมายัง พ.ต.อ.คมสัน บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง ว่าจะมีการจับกุมในพื้นที่ แต่ไม่ได้มีการขอกำลังร่วมแต่อย่างใด   โดยดาชัยถูกควบคุมตัวที่คอนโดแห่งหนึ่ง  ย่าน ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง  หลังนายดาชัยถูกควบคุมตัวได้นำตัวเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม กรุงเทพฯ ทันที




สำหรับนายดาชัย เอกปฐพี เคยถูกจับกุมครั้งหนึ่งเมื่อปี 2555  ในข้อหาฉ้อโกง เอี่ยวคดีโกงสอบตำรวจ จ.นครราชสีมา  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ขณะที่นายดาชัยกำลังหาเสียงการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง บริเวณตลาดสดบ้านฟ่อน   ก่อนจะได้ประกันตัวออกมาแถลงข่าวว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งและไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว  ต่อมานายดาชัยได้ถูกควบคุมตัวเข้าไปยังเรือนจำจังหวัดนครราชสีมา  และถูกคัดค้านการประกันตัวมาตลอด 13 ครั้ง จึงต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำนานถึง 17 เดือน  5 วัน  กระทั่งศาลยกฟ้องคดี ดังกล่าวเมื่อปี 62




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์