วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566

สถาบันพลังจิตนานุภาพ เชิญร่วมพิธีอัญเชิญอัฐิธาตุ สมเด็จพระญาณวชิโรดม (พระอาจารย์หลวงพ่อ วิริยังค์ สิรินฺธโร) มาประดิษฐาน ณ วัดเชตวัน จังหวัดลำปาง

 


          น.ส.รัชฏาภรณ์ ชูจิตร์  ผู้ดูแลสาขา 22 วัดเชตวัน สถาบันพลังจิตตานุภาพ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการจัดพิธีแห่ขบวนอัญเชิญอัฐิธาตุ สมเด็จพระญาณวชิโรดม (พระอาจารย์หลวงพ่อ วิริยังค์ สิรินฺธโร) มาประดิษฐาน ณ วัดเชตวัน จังหวัดลำปาง  โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 นี้



          น.ส.รัชฏาภรณ์  กล่าวว่า เนื่องด้วยสมเด็จพระญาณวชิโรดม (พระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร) เป็นพระภิกษุที่มีชื่อเสียงทางด้านวิปัสสนา ทำสมาธิเพื่อฝึกจิตให้มั่นคง และเป็นผู้ให้กำเนิดสถาบันพลังจิตตานุภาพ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยสถาบันพลังจิตตานุภาพ(Willpower Institute) เป็นสถาบันที่มุ่งสอนให้ผู้คนรู้จักทำสมาธิ เพื่อเพิ่มพลังจิตแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกอาชีพ และทุกศาสนา ปัจจุบันมีสาขาถึง 311 สาขาทั่วประเทศ



สมเด็จพระญาณวชิโรดม ดำรงเป็นสมเด็จเด็จพระราชาคณะ มีราชทินนามที่จารึกในสุพรรณบัฏว่า สมเด็จพระญาณวชิโรดม เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563  โดยอัฐิธาตุของท่าน ได้มอบแก่สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้กราบสักการะ ซึ่งจังหวัดลำปาง ได้อัฐเชิญมาประดิษฐานไว้ ณ วัดเชตวัน อ.เมือง จ.ลำปาง





          สำหรับพิธีอัญเชิญ ในวันที่  25 มี.ค.นี้ จะมีการจัดแต่งริ้วขบวนอัญเชิญ แห่รอบเมืองลำปาง โดยเริ่มต้นที่มลฑลพิธีห้าแยกหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ลำปาง ในเวลา 08.00 น. มุ่งสู่วัดเชตวัน ซึ่งประกอบด้วย  ขบวนรถม้า จำนวน 10 คัน ขบวนตุง จำนวน 101 ตุง ขบวนธงชาติ จำนวน 20 ธง ขบวนธงธรรมจักร 20 ธง ขบวนธงพระอาจารย์หลวงพ่อ 20 ธงขบวนศิษยานุศิษย์ จำนวน 60 คน  และวงดุริยางค์โรงเรียนลำปางกัลยานี

          ในการนี้ ท่านพระครูปิย สีลโสภณ (อาสน์ ปิยสีโล) เจ้าอาวาสวัตเชวัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีอัญเชิญ และสมโภชอัฐิธาตุพระญาณวโรดม ก่อนอัญเชิญขึ้นประดิษฐานไว้บริเวณชั้น 2  สถาบันพลังจิตตานภาพ สาขา22 วัดเชตวัน จังหวัดลำปาง เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้เข้ากราบไหว้ต่อไป

           



         

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์