วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

เตือนผู้ใช้รถ ให้สังเกตเส้นทแยงข้างที่จอดรถคนพิการ เป็นจุดนำรถเข็นขึ้น-ลง ไม่ใช่ที่จอดรถจักรยานยนต์

 



วันที่ 14 มี.ค.66 ผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อคุณ ธันวรัตน์  ได้โพสภาพพื้นที่จอดรถสำหรับคนพิการ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการตีเส้นไว้ด้านข้างสำหรับเว้นระยะให้คนพิการ ขึ้นลงจากรถเพื่อความปลอดภัย แต่กลับมีการนำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอด เนื่องจากมีการตีเส้นทแยงคล้ายกับล็อคให้จอดรถจักรยานยนต์

          ในเฟซบุ๊กได้เขียนข้อความระบุว่า “อยากบอกให้รู้ว่าเส้นทแยงตรงนี้ไม่ใช่ที่จอดรถมอเตอร์ไซค์นะคะ เส้นทแยงตรงนี้คือที่สำหรับคนพิการจอดรถ เพื่อใช้พื้นที่ยกรถวิลแชร์ลงจากรถนะจะบอกให้”

          โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ  ไม่ใช่เรื่องตลก หากญาติของคุณเป็นคนพิการแล้วมาโดนจอดรถขวางแบบนี้จะทำอย่างไร , ที่จอดรถคนพิการก็มีน้อยมาก บางแห่งกันไว้เพียงช่องเดียว ก็ยังจะนำรถเข้ามาจอดกันจนได้ เป็นต้น 

          อย่างไรก็ตาม  การที่รถยนต์ของผู้ใช้บริการทั่วไปเข้าไปจอดในที่จอดรถของคนพิการนั้น ยังมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เพราะเกิดจากความมักง่าย และความสะดวกสบายส่วนตัว เพราะจุดจอดรถคนพิการ มักจะอยู่ใกล้กับประตูทางเข้า หรือห้องน้ำ  ประกอบกับในประเทศไทยไม่มีกฎหมายรองรับการจอดรถใน ที่จอดรถสำหรับคนพิการ คนชรา ผิดกฎหมาย  แต่อยู่ที่สามัญสำนึกของผู้ใช้รถเท่านั้น

ขอบคุณเฟซบุ๊กคุณ Thunvarat 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์