วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

รวบแล้ว หนุ่มวิ่งราวแหวนทอง 1 สลึง อ้างหาเงินจ่ายค่าเทอมลูก นำไปขายได้เงินมา 7 พันบาท จนท.นำตัวไปทำแผน ยกมือไหว้ขอขมาเจ้าของร้าน

 



เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66 เวลาประมาณ 21.00 น.  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา  ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ต.พัฒนพงษ์​  ปันทะรส สว.สส. ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น  รอง สว.สส.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง  ร่วมกันเข้าจับกุมตัวนายณัฐดนัย หรือแนม  อายุ 33 ปี ชาวบ้านลูเหนือ ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง  ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์  แหวนทอง 1 สลึง  ที่ร้านทองย่าน ถ.ประสานไมตรี  ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา  นำตัวมาทำการสอบสวน  โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.บ้านเสร็จ อ.เมืองลำปาง




          โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายอายุ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต กางเกงขายาว ใส่แมสปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่  สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป ซึ่งจากการสอบสวนติดตามตัว ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายณัฐดนัย หรือแนม  จึงได้เข้าจับกุมตัวที่บ้านพักทันที โดยได้ประสานกับผู้ใหญ่บ้านก่อนเข้าจับกุม 

         ซึ่งนายณัฐดนัยได้พยายามกระโดดหน้าต่างวิ่งหนี แต่ จนท.จับตัวไว้ได้ ตรวจสอบพบหลักฐานเป็นเสื้อผ้าชุดที่ใช้ก่อเหตุอยู่ครบ  ส่วนแหวนทอง 1 สลึงที่ชิงทรัพย์มาได้นั้น นายณัฐดนัย ให้การว่าได้นำไปขายที่ร้านทองย่าน ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง  ในราคา 7,000 บาท   และได้นำเงินไปใช้จ่ายค่าเทอมลูกไปแล้ว 



          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้นำตัวนายณัฐดนัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองจุดเกิดเหตุ โดยนำตัวนายณัฐดนัยไปชี้จุดต่างๆ ตั้งแต่จุดที่นำรถจักรยานยนต์ไปจอด  จุดที่เดินทางหน้าร้าน และก่อเหตุชิงทรัพย์  ขณะที่ได้พบกับเจ้าของร้านอายุ 71 ปี  นายณัฐดนัยได้ยกมือไว้ขอขมา  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวขึ้นรถ นำตัวส่งดำเนินคดี  ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดฯ ต่อไป




        สำหรับเหตุการณ์ชิงทรัพย์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.19 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายทำทีนำทองปลอมเข้ามาที่ร้านทอง ถ.ประสานไมตรี ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เพื่อขอเปลี่ยนแหวนวงใหม่ และได้อาศัยช่วงที่เจ้าของร้านเผลอชิงทรัพย์แหวนทอง น้ำหนัก 1 สลึงและหลบหนีไป และสุดท้ายก็โดนจับกุมตัวได้ดังกล่าว.









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์