วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

รวบแก๊งหนุ่มตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านร้างหลายหลังเขตเมืองลำปาง อึ้งพบของกลางเกือบ 100 รายการ มีทั้งพระพุทธรูป พระเครื่อง เครื่องเงิน สุราต่างประเทศ

 



วันที่ 19 เม.ย. 66 เวลา 16.00 น. พล.ต.ต.มงคล สัมภวะพล ผบก.ภ.จว.ลำปาง เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง พร้อมยึดของกลางได้เดือบ 100 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระพุทธรูป พระเครื่อง เครื่องเงิน และทรัพย์สินโบราณ ฯลฯ  โดยผู้ต้องหาคือ นายณัฐวุฒิ หรือแชมป์ พุทธวงค์ อายุ 31 ปี ราษฎร  ม.1 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง 

 สืบเนื่องจากช่วงเดือน ต.ค. 65  ได้มีผู้เสียหายรายที่ 1 ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับ พงส.สภ.เมืองลำปาง ว่าบ้านพักของตนเองตั้งอยู่บริเวณ ซอย1 ถนนปงสนุก ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง ได้ถูกงัดแงะ มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ  พงส.จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ ศพฐ.5 ลำปาง เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐาน  กระทั่งเก็บลอยลายนิ้วมือแฝงของบุคคลไว้ได้  และทราบว่าคือ นายณัฐวุฒิ พุทธวงค์ ซึ่งมีประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์ มาแล้ว 7 ครั้ง และคดียาเสพติด 2 ครั้ง ในพื้นที่ สภ.เมืองลำปาง และ สภ.ทุ่งฝาย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การออกหมายจับ





ต่อมาเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้จับกุมตัวนายณัฐวุฒิ หรือแชมป์ พุทธวงศ์ ได้ ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ 63/2556 ลงวันที่ 12 เม.ย. 2566 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน"   เบื้องต้นนายณัฐวุฒิให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง จำนวนหลายแห่ง  

มีบ้านผู้เสียหายรายที่  2  ตั้งอยู่ ถ.ชลประทาน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง และ บ้านผู้เสียหายรายที่ 3 บริเวณถนนพระแก้ว ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง   ซึ่งจะเลือกสถานที่ก่อเหตุเป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัยเป็นเวลานาน  เพราะมักจะมีการเก็บทรัพย์สินโบราณ และของมีค่า ไว้ในบ้าน  เมื่อได้ของมาแล้วบางส่วนเก็บซ่อนไว้ที่บ้านพักของตนเอง บางส่วนได้จำหน่ายให้บุคคลที่รู้จักในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง





จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของนายณัฐวุฒิ พบของกลางชุดที่ 1 เป็นพระเครื่อง พระห้อยคอ พระบูชา เอกสารเกี่ยวกับพระเครื่อง ประมาณ 30 รายการ และได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ พบของกลางชุดที่ 2 เป็นสุราต่างประเทศ 2 ขวด และอาวุธปืนสั้น จำนวน 2 กระบอก

จากการขยายผลทราบว่า นายณัฐวุฒิได้นำทรัพย์สินที่ลักมาไปขายให้กับคนรู้จักในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง จึงตามไปตรวจสอบบ้านเช่าบริเวณ ถนนวังขวา ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เพื่อติดตามทรัพย์สินดังกล่าว สามารถตรวจยึดของกลางชุดที่ 3 มาได้อีก 40 รายการ  เป็นพระเครื่อง พระบูชา พระห้อยคอ เครื่องเงินโบราณ  พาน สลุง มีดดาบโบราณทำจากเงิน เหล้าต่างประเทศ และอื่นๆ 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังตามจับผู้ร่วมแก๊งได้อีก 2 คน คือนานแชมป์เล็ก และนายเดี่ยว  และคาดว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการที่หลบหนีไปอีกในขณะนี้ ไม่ต่ำกว่า 4-6 คน อยู่ระหว่างการติดตามขยายผล 



เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อให้ผู้เสียหาย มายืนยันทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้ พบว่าผู้เสียหายรายที่ 1 ยืนยันว่าพานโบราณ ขัน สลุง ทั้งหมดที่ทำด้วยเงินเป็นของตนเอง ผู้เสียหายที่ 2 ได้มาดูแล้วยืนยันว่าพระบูชาจำนวน 2 องค์ และดาบเงิน จำนวน 1 เล่ม เป็นของผู้เสียหายรายที่ 2 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามผู้เสียหายที่เหลือเข้ามาให้ข้อมูลพร้อมดูทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้ต่อไป

หากผู้ใดประสงค์ที่จะทรัพย์ของกลางสามารถติดต่อได้ที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินของท่านที่ถูกขโมยไปหรือไม่









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์