วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2566

สุดเศร้า ครอบครัวชาวลี้ จ.ลำพูน พากันมาเล่นน้ำวังคลายร้อนเกิดเหตุสลด เด็กหญิงวัย 12 ปี พลัดจมน้ำ ช่วยเหลือขึ้นมาได้เพียง 1 คน อีกคนเสียชีวิต

 


 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำ แม่น้ำวังบริเวณใต้สะพานหนองบัว ต.ล้อมแรด อ.เถิน  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.ล้อมแรด กู้ภัยออมบุญ  เข้าให้การช่วยเหลือ




          ในที่เกิดเหตุพบว่าทางญาติได้นำร่างผู้จมน้ำขึ้นมาจากแม่น้ำวังแล้ว เป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี ชาว ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน  โดยได้พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงแจ้งร้อยเวรสอบสวน และแพทย์เวร รพ.เถิน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  นอกจากนั้นยังมีเด็กหญิงอีกคนที่จมน้ำไปด้วยกัน แต่ญาติช่วยเหลือขึ้นมาได้ อยู่ในสภาพอิดโรยและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้




จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เด็กหญิงผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาจาก อ.ลี้ จ.ลำพูน กับครอบครัวประมาณ 8-9 คน เพื่อจะมาเล่นน้ำที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน อ.เถิน  แต่เนื่องจากคนเยอะจึงได้หาจุดจอดรถเล่นน้ำกันเอง ซึ่งบริเวณสะพานหนองบัว มีจุดที่ให้ลงมานั่งเล่นใต้สะพานได้  จึงพากันมาจอดรถและลงเล่นน้ำบริเวณใต้สะพานดังกล่าว ขณะที่เด็กหญิงทั้ง 2 ลงไปเล่นน้ำ คาดว่าจะไปเจอช่วงที่เป็นร่องน้ำลึก จึงได้พลัดจมลงไป  



ทางญาติเห็นว่าเด็กจมน้ำ จึงได้พยายามหาไม้ยาวๆ ให้เกาะไว้   รวมทั้งมีนายวินัย ศรีวิชัยวงศ์ ผช.ผญบ.บ้านเด่นไม้ซุง ม.14 ต.เวียงมอก และพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือ แต่สามาถช่วยได้เพียง 1 คน  ส่วนอีกคนได้จมน้ำหายไปประมาณ 10 นาที จึงเจอร่างและนำขึ้นฝั่งมาทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่น้องก็ได้เสียชีวิตลงท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องที่อยู่ในเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ร้อยเวรจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ในเบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตจึงขอรับร่างของน้องกลับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

              ภาพ  ภาณุวัฒน์ วงศ์ยศ  ดีเจดรีม

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์