วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566

พายุถล่ม ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร ซุ้มไม้ทางเข้าหมู่บ้านพังถล่มปิดขวางถนน ประตูวัดขนาดใหญ่ล้ม และข้าวของปลิวระเนระนาด




            เมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.66 ที่ผ่านมาเกิดพายุฝนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง  ส่งผลทำให้ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่ม และในเช้าวันนี้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยเหลือย่างเร่งด่วน







 โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉ้ตร จ.ลำปาง   สภาพความเสียหายที่โรงเรียนปงยางคก (ทิพย์ช้างอนุสรณ์) หมู่ 9  ต.ปงยางคก พบต้นไม้ และหลังคาอาคารโรงเรียน บ้านพักครู โรงอาหาร และอาคารเอนกประสงค์ ถูกพายุพัดเอาหลังคาปลิวเสียหายหลายแห่ง นอกจากนี้ยังถอนรากถอนโคนต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในโรงเรียนล้มระเนระนาดหลายต้น  




ไม่แตกต่างกับซุ้มประตูป้ายหมู่บ้าน ปากทางเข้าหมู่บ้านบ้านปงเหนือ หมู่ 8  ต.ปงยางคก ที่เป็นซุ้มประตูขนาดใหญ่ สูงเท่าตึก 2 ชั้น ถูกพายุพัดถล่มจนพังลายลงมาทั้งหมด เหลือแต่ซาก  โดยขณะเกิดเหตุเมื่อคืน ซุ้มดังกล่าวพังล้มขวางถนนรถไม่สามารถสัญจรได้ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปงยางคก และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ช่วยกันเก็บซากทั้งหมดกองรวมกันข้างถนนในที่ปลอดภัยก่อนที่จะเปิดสัญจรทางถนนในเวลาต่อมา





เช่นเดียวกันกับ ประตูวัดจำทรายมูล หมู่ 6 บ้านจำ ตำบลปงยางคก ซึ่งเป็นประตู อลูมิเนียมขนาดใหญ่ 2 บาน สูงกว่า 3 เมตร น้ำหนักบานละไม่ต่ำกว่า 100 กิโลกรัม ก็ถูกแรงลมพัดจนหลุดออกจากร่องประตูล้มขวางทางเข้าออกวัด ทางพระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านได้ช่วยกันยกไปไว้ในที่ปลอดภัยก่อนที่จะประสานให้ช่วงมาซ่อมแซมในช่วงสายวันนี้ รวมไปถึงเต็นท์ที่กางภายในวัด กระดาน เก้าอี้ ลำโพงวัด ถูกพายุพัดถล่มเช่นเดียวกัน





ส่วนผลกระทบในพื้นที่อยู่ระหว่างการสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป  ทั้งนี้ ในพื้นที่ตำบลปงยางคก เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจาก ภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก 7- 8 ครั้ง และในปีนี้ปปี 2566 ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย พายุฝนพัดถล่ม ขึ้นเป็นครั้งแรกของปีนี้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์