วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

น้ำตกแจ้ซ้อนลำปาง คึกคักทุกเทศกาล สงกรานต์แห่เข้าเที่ยวกว่า 1.3 หมื่นคน จนที่จอดรถเต็ม



        บรรยากาศการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ยังคงคึกคักเช่นเคย โดยเฉพาะวันที่ 14 เม.ย. 65  ซึ่งเป็นวันครอบครัว ไดมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากอุทยานฯได้ประกาศให้เข้าฟรี  จนกระทั่งช่วงบ่ายทางเพจอุทยานฯ ต้องประกาศว่า พื้นที่เต็มทั้งหมดไม่มีที่จอดรถแล้ว 





        โดยช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  ทำให้นักท่องเที่ยวพาลูกหลานมาเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมาก บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตก จึงมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น แม้ว่าอุณหภูมิในพื้นที่ จ.ลำปาง สูงถึง 40 องศาเซลเซียสติดต่อกันมาหลายวัน แต่น้ำตกเย็นๆ และธรรมชาติที่ร่มรื่นก็ช่วยคลายร้อนได้มาก 





        นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามากันต่อเนื่อง โดยวันที่ 13 เม.ย. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 3,676 คน และในวันที่ 14 เม.ย. มีถึง 9,416 คน  รวม 2 วันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการกว่า 1.2 หมื่นคน  ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวน้ำตกแจ้ซ้อนมักจะเป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยว เพราะมาที่เดียวก็พักผ่อนได้หลายอรรถรส ทั้งน้ำตก บ่อน้ำแร่  ลวกไข่น้ำแร่  นวดเพื่อสุขภาพ เป็นต้น และประชาชนสามารถเดินทางเข้าท่องเที่ยวได้ตามปกติทุกวัน











Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์