วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566

บรรยากาศการรายงานตัวผู้เข้าประกวดเทพบุตร – เทพธิดาสลุงหลวง ประจำปี 2566



        วันที่ 11 เมษายน 2566 เทศบาลนครลำปาง จัดการประกวดเทพบุตร – เทพธิดาสลุงหลวง ในงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง” ประจำปี 2566 โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้เข้าประกวดได้เดินทางมารายงานตัว พร้อมจับสลากหมายเลขประจำตัว แบ่งเป็นผู้เข้าประกวดเทพบุตรสลุงหลวง จำนวน 48 คน และผู้เข้าประกวดเทพธิดาสลุงหลวง จำนวน 54 คน จากนั้น คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้เข้าประกวดที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดลำปาง เพื่อเข้ารับตำแหน่งเทพบุตร – เทพธิดาเวียงละกอนด้วย ณ อุทยานการเรียนรู้เมืองลำปาง (LK Park)
        ในช่วงค่ำวันนี้ จะมีการประกวดและพิธีเสี่ยงทายตามแบบโบราณล้านนา โดยการอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดาที่ปกปักอารักษ์เมืองลำปาง ผีปู่ผีย่าบรรพบุรุษ แล้วเสี่ยงทายจากใบมะยม เพื่อคัดเลือกเทพบุตรที่มีองค์ประกอบและคุณสมบัติที่เพียบพร้อม เปรียบเสมือนเทวดาผู้ประคองสลุงหลวง และอัญเชิญน้ำขมิ้นส้มป่อยเพื่อสรงน้ำพระเจ้าแก้วมรกตดอนเต้า ในวันที่ 12 เมษายนนี้ และเทพธิดาสลุงหลวง สตรีผู้ที่มีความเพียบพร้อม ทั้งรูปสมบัติ กริยาท่าทาง วาจา ตามแบบสตรีชาวล้านนา ในการนั่งรถนักษัตร พร้อมเป็นตัวแทนนางสงกรานต์ร่วมขบวนแห่ในวันที่ 13 เมษายนนี้ด้วย
            ขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมชมและให้กำลังผู้เข้าประกวด ณ เวทีบริเวณสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก เทศบาลนครลำปาง เว็บเพจ เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ที่มา เทศบาลนครลำปาง












Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์