วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

กฟผ.แม่เมาะ จับมือหอการค้า จ.ลำปาง ลงนามความร่วมมือจัดการแข่งขันวิ่งฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน และลำปางมาราธอน ประจำปี 2566


กฟผ.แม่เมาะ จับมือหอการค้า จ.ลำปาง ลงนามความร่วมมือจัดการแข่งขันวิ่งฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน และลำปางมาราธอน ประจำปี 2566 กระตุ้นเศรษฐกิจ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา


วันที่ 18 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานหอการค้า จังหวัดลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ และนายกิติพันธ์ นวลจันทร์ฉาย ประธานหอการค้า จังหวัดลำปาง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน และลำปางมาราธอน ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจในแง่ของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ไปสู่การขับเคลื่อนกิจกรรมด้านกีฬาในระดับจังหวัดให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเปิดบ้านให้นักวิ่งจากทั่วประเทศได้มาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวลำปาง และรู้จักจังหวัดลำปางในมุมมองที่แตกต่าง โดยแบ่งออกเป็น 2 การแข่งขัน คือ การแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ใช้สนามแข่งขันเป็นพื้นที่ใน อ.แม่เมาะ และการแข่งขันวิ่งลำปางมาราธอน ใช้สนามแข่งขันในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพร้อมก้าวสู่การรับรองมาตรฐานระดับโลก โดยอาศัยความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน ตั้งแต่ในระดับจังหวัด อำเภอ ส่วนท้องถิ่น และชุมชน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของทั้งจังหวัด ให้เกิดรายได้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการรองรับนักวิ่ง ทั้งด้านที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ 


ทั้งนี้ กฟผ.แม่เมาะ กำหนดจัดการแข่งขันวิ่งฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 ณ สนามแข่งขันในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Mae Moh Half Marathon


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์