วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566

พปชร.พลิกอีก ดึง “ดาชัย” กลับมาลงเขต 3 ดับฝันหนานปลวกกลับดำรงตำแหน่งรองนายกฯเหมือนเดิม ด้าน “หมอกบ”ระพีพรรณ ขอดาชัยเคลียร์ให้ชัดเจน



จากกรณีพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการจัดเวทีใหญ่เปิดตัวผู้สมัครเขต ทั้ง 400 เขต รวมถึงผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคอย่างยิ่งใหญ่  เมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 ที่ผ่านมา   โดยมีภาพของ “ธาราเงิน จันทร์คำ” หรือที่ชาวลำปางรู้จักกันใน ชื่อ หนานปลวก รองนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร  ร่วมเปิดตัวลงสมัคร ส.ส. เขต 1  ของพรรค  ซึ่งได้สลับตัว หมอกบ “ระพีพรรณ โพธิ์ทอง” ภรรยาของนายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร  ไปลงเขต 3 แทนนายดาชัยนั้น 





ล่าสุดวันที่ 1 เม.ย.66 เกิดพลิกโผขึ้นมาอีก เมื่อมีหนังสือรับรองของหัวหน้าพรรคการเมือง ลงนามโดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ได้รับรองว่า นายดาชัย เอกปฐพี  ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2565  อย่างถูกต้องครบถ้วน และพรรคได้ส่งสมัครเข้ารับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดลำปาง 

เรื่องนี้ถึงกับดับฝัน  “ธาราเงิน จันทร์คำ” หรือ หนานปลวก  หลังเปิดตัวว่าจะลงสมัครเขต 1 ได้เพียงวันเดียว โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ชัดเจนแล้วนะครับ บุญคงสร้างมาเป็นรองนายก ข่าวที่ออกไปว่าหนานปลวก ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐนั้น สรุปเป็นแค่ข่าวลือนะคร้าบ ขอบคุณทุกแรงใจ หนานปลวกอยู่ตี่เก่าคับ”




ขณะที่ หมอกบ “ระพีพรรณ โพธิ์ทอง” ว่าที่ผู้สมัครที่ย้ายไปลงสมัครเขต 3 แทนนายดาชัย ถึงกับโพสต์ข้อความด้วยว่า “ไปไม่เป็นแล้วกบเหย”   ซึ่งคาดว่ามจากการเปลี่ยนแปลงที่กะทันหันและไม่ทันได้ตั้งตัวกัน   

นอกจากนั้น หมอกบ ยังได้แสดงความคิดเห็นในคอมเม้นต์ของลานนาโพสต์ ด้วยว่า  “ขอให้ ดาชัยแถลงข่าวยืนยันคดีความ เนื่องจากพี่กบ และนายกไพฑูรย์ ได้รับผลกระทบอย่างมาก  คนที่ต่อต้านก็หาว่าสมรู้ร่วมคิด  คนที่สนับสนุนดาชัย ก็หาว่าพี่กบอยากมาอยู่เขต 3  ถ้าจะเป็นนักการเมือง เราต้องเคลียร์ตัวเองให้ชัดเจน อย่าให้คนอื่นคิดเหมารวม อย่าเอาดีเข้าตัว เอาชั่วผลักให้คนอื่น ไม่ใช่จิตวิญญาณของนักการเมืองแน่นอนคะ ”




ทางด้านนายดาชัย เอกปฐพี ยังไม่ได้มีการออกมาแถลงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด เพียงแต่ได้มีการเคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าตนเองกลับมาลำปางแล้ว ขออนุญาตกลับมาลงสนามแข่งขัน และขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้   





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์