วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566

สวนสัตว์ออกแถลงการณ์ ภาพแพนด้าหลินฮุ่ยเลือดกำเดาไหล ยันไม่ใช่ช่วงที่เสียชีวิตแล้ว หลังพบมีอาการได้นำเข้าคอกกักเพื่อทำการรักษาทันที

 


วันที่ 20 เมษายน 2566 สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 กรณีมีการแชร์ภาพหมีแพนด้ามีเลือดกำเดาไหล โดยอ้างว่าเป็นภาพการตายของหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ที่ขาดการดูแลเอาใจใส่ โดยสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์ออกไปจำนวนมาก และบิดเบือนจากความเป็นจริง ทำให้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่เสียหาย

yWaygq.jpg

โดยทางด้านสวนสัตว์เชียงใหม่ ชี้แจงในแถลงการณ์ว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ชาวต่างชาติคนหนึ่ง เข้ามาไลฟ์สดในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ขณะที่หลินฮุ่ยหลับ ส่วนรอยเลือดที่เห็น เป็นเลือดกำเดาที่ไหลออกในช่วงพี่เลี้ยงกำลังเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อนำเข้าคอกกัก เพื่อทำการรักษา ตามที่ได้แถลงข่าวไป ภาพนี้เป็นภาพหมีแพนด้าหลินฮุ่ยหลับในส่วนจัดแสดง ยังมีชีวิต และอยู่ในการสังเกตการณ์ของสัตวแพทย์ และทีมพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิดและเป็นภาพของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียว คือ วันที่ 18 เมษายน 66 และไม่ได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้มีภาพและข้อความต่างๆ ที่บิดเบือนจากความเป็นจริง แชร์ในสื่อออนไลน์จำนวนมาก ทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้รับความเสียหาย ขอให้ทุกคนที่ติดตามข่าวและข้อมูลต่างๆ จากข้อมูลข่าวสารของสวนสัตว์เชียงใหม่ ต่อไป

สวนสัตว์เชียงใหม่ ทิ้งท้ายว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการเลี้ยงและดูแล ตลอดจนถึงให้การรักษาอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายจีน การสูญเสียหมีแพนด้าหลินฮุ่ย เป็นการจากไปที่ยิ่งใหญ่ของพวกชาวสวนสัตว์เชียงใหม่ทุกคน ที่ให้ความรักความผูกพัน มาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 20 ปี ที่ผ่านมา

ขณะที่มีรายงานบรรยากาศที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังไม่มีการจัดจุดให้วางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของแพนด้าหลินฮุ่ยแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่กำลังตัดสินใจจัดจุดให้บรรดาแฟนคลับเข้าไว้อาลัย อีกไม่กี่วันนี้ ขณะเดียวเดียวกันเป็นวันธรรมดา ที่ไม่ใช่วันหยุด จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเยือนสวนสัตว์เชียงใหม่จึงยังมีปริมาณที่ไม่มากนัก

yWam7a.jpgyWaFCz.jpg

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์