วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

‘คริส-คราฟท์’ ความสำราญทางน้ำระดับลักชัวรี่ ครั้งแรกในไทยและอาเซียน


ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้มากความ สัปดาห์นี้ขอพาคุณผู้อ่านชาวลำปาง ที่รักและนิยมกิจกรรมทางน้ำ ไปทอดอารมณ์แล้วปล่อยใจให้ล่องลอยไปตามสายนที ความสุนทรีย์บนเรือลักชัวรี่อเมริกันสไตล์ คริส-คราฟท์” เอกสิทธิ์เหนือระดับที่บริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาร์เตอร์ (เอเชีย) จำกัด ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายเรือสัญชาติอเมริกันอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและอาเซียน มอบพิเศษสำหรับผู้พิสมัยความสำราญทางน้ำ พร้อมเผยโฉมสถาปัตยกรรมเด่นสะดุดตา โชว์รูมแห่งแรกพร้อมศูนย์บริการครบวงจร ณ โครงการ ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี ที่ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ อินเทรนด์และสมบูรณ์แบบ แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ในพิธีเปิดตัวแบรนด์ คริส-คราฟท์ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ โรเบิร์ต เอฟโกเดค, เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

 


มร.สตีเฟน เอฟฮีสส์ประธานและซีอีโอ คริส-คราฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า คริส-คราฟท์ เปรียบเสมือนไอคอนที่แท้จริงของวัฒนธรรมอเมริกันเป็นแบรนด์ระดับตำนานที่ชาวอเมริกันภาคภูมิใจ โดยเรือแต่ละรุ่นสะท้อนความเป็นงานฝีมือคุณภาพสูง หรูหรา และมีรสนิยม สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ชื่นชอบการล่องเรือ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ระดับลักชัวรี่ไม่เหมือนใคร และวันนี้ชาวไทยจะได้สัมผัสความหรูหรา ล้ำสมัย ที่มาพร้อมนวัตกรรมของเรืออเมริกันสไตล์ การได้เอ็มจีซี มารีนฯ มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ช่วยขยายตลาดให้กับเรือ คริส-คราฟท์ จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจในกลุ่มลักชัวรี่ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญและเติบโตเร็วที่สุด นับเป็นการพลิกโฉมไลฟ์สไตล์การเดินทาง และกิจกรรมสันทนาการทางน้ำครั้งสำคัญของภูมิภาคนี้

 


ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชียเผยว่า ตลาดเรือเพื่อสันทนาการ มีอัตราการเติบโตที่สูงมาก หลังจากวิกฤต โควิด-19 ผ่านพ้นไป พิสูจน์ได้จากไลฟ์สไตล์ของคนมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการทำกิจกรรมสันทนาการทางน้ำ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างสูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจมารีน เป็นตลาด blue ocean ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตสูง ด้วยความพร้อมในระบบนิเวศทางธุรกิจที่สมบูรณ์แบบของ MGC-ASIA ผสานกับประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ามาอย่างยาวนาน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ  ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี และ โอเชียน มารีน่า พัทยา ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเรือเพื่อสันทนาการและท่องเที่ยว เราพร้อมสร้างการเติบโตอีกหนึ่งยูนิเวอร์ส เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในประเทศไทยและอาเซียน ภายใต้ MGC-ASIA Lifestyle Mobility Ecosystem

 


ว่าด้วยเรือ คริส-คราฟท์ แบรนด์อเมริกันที่เปี่ยมด้วยเรื่องราวอันน่าทึ่งกว่า 149 ปี ก่อตั้งช่วงปี ค.. 1874 โดย คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส สมิธ (Christopher Columbus Smith) เจ้าของและผู้สร้างประวัติศาสตร์ ได้นำเสนอความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความประณีต ผ่านการต่อเรือด้วยวัสดุที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยงานไม้สักแท้ ที่บรรจงตกแต่งลำเรืออย่างประณีตดุจงานศิลปะพร้อมสเตนเลสเกรดคุณภาพสูง ผสมผสานกับการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ลงตัวเป็นความเรียบหรูสง่างาม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางน้ำที่ไม่หยุดนิ่ง

 


สำหรับเรือคริส-คราฟท์ ที่นำเข้ามาจำหน่ายแบ่งออกเป็น 3 รุ่นหลัก ได้แก่  Launch Series, Catalina Series และ Calypso Series โดยมีรุ่นย่อยแบ่งตามขนาดและลักษณะของเรือ อย่าง Launch Series เป็นเรือดีไซน์คลาสสิก เรียกว่า ‘Bow Rider’ แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ Launch และ Launch GT ขณะที่ Catalina Series เป็นเรือแบบ Dual Console ที่ยกตำแหน่งผู้ขับให้สูงขึ้น ส่งผลดีต่อทัศนวิสัย เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว ปิดท้ายกับ Calypso Series เรือแบบ Center Console ที่ตำแหน่งผู้ขับอยู่กลางลำเรือ จึงมีทางเดินด้านข้างสองฝั่ง ผู้โดยสารสามารถเดินรอบเรือได้สะดวก นับเป็นประสบการณ์ล่องเรือเพื่อความสำราญ ที่คนรักเรือควรมีโอกาสได้สัมผัสสักครั้ง





กอบแก้ว แผนสท้าน....เรื่อง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์