วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

อดีตครูเกษียณเข้าป่าหาเห็ดถอบ เกิดพลัดหลงป่าหายไป 1 คืน ตอนเช้าโทรหาน้องสาวบอกว่าปลอดภัยดี แต่หาทางกลับไม่ถูก เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งระดมค้นหา

 



          เมื่อวันที่ 19 พ.ค.66  เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอเถิน  เทศบาลเมืองล้อมแรด  สำนักงาน ปภ.ลำปาง สาขาเถิน  เจ้าหน้าที่หน่วยไฟป่า  สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน  กู้ภัยเมืองล้อมแรด กู้ภัยออมบุญ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่บ้าน กว่า 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่สำนักสงฆ์ทอแสงประทีป เขตป่าติดต่อบ้านแม่ปะ-หนองเชียงราน  อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อวางแผนการตามหาบุคคลสูญหาในป่า  คือ นายจำลอง เขยกันต์  อายุ 63 ปี ราษฎรบ้านสบคือ ต.ล้อมแรด อ.เถิน อดีตครูเกษียณราชการ หลังจากได้เข้าป่าไปหาเห็ดถอบกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเพื่อนได้เดินทางกลับออกจากป่าแล้ว ส่วนนายจำลองได้หายตัวไปตั้งแต่เย็นวันที่ 18 พ.ค.66 





          โดยเบื้องต้น ชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าด้วยกัน เป็นหญิง 2 คน เล่าว่า ได้ชักชวนกันเขาไปหาเห็ดถอบด้วยกัน 3 คน ตั้งแต่เช้าของวันที่ 18 พ.ค.66 เมื่อตกเวลาเย็น ได้เดินกลับออกมาจากป่า 2 คน ซึ่งนายจำลองได้พัดหลงกัน คิดว่าจะตามออกมาในภายหลัง แต่กระทั่งเวลาพลบค่ำก็ยังไม่กลับมา  

ทางญาติเผยว่า ติดต่อกับนายจำลองได้ครั้งสุดท้ายประมาณเวลา 16.00 น. จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองล้อมแรด  ช่วยออกตามหาคาดว่าจะหลงป่า  





จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กำลังระดมพลหลายฝ่าย ช่วยกันออกตามหาตั้งแต่เวลา 22.00 น.คืนวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมาจนถึงเวลา 04.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค. ก็ยังไม่พบตัวนายจำลอง  พบเพียงรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ห่างจากสำนักสงฆ์เข้าไปในป่าประมาณ 3 กิโลเมตร  

          กระทั่งช่วงสาย ทางน้องสาวของนายจำลองได้แจ้งว่า โทรศัพท์ติดต่อได้โดยนายจำลองบอกว่ายังปลอดภัยดี และพยายามหาลำห้วยเพื่อหาน้ำดื่มกินเพราะหิวน้ำมาก  แต่สัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี ติดๆดับๆ จึงไม่สามารถจับสัญญาณได้ว่าอยู่ตรงจุดใด ซึ่งคาดว่าจุดที่นายจำลองหลงอยู่นั้นเป็นป่าลึกเข้าไปพบเนินเขากว่า 5 ก.ม. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัว 

ภาพและข้อมูล  นายภาณุวัฒน์ วงศ์ยศ  ดีเจหนุ่มดรีม  




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์