วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

(มีคลิป)หนุ่มใหญ่ลำปาง สั่งซื้อเครื่องดูดฝุ่นจากแอพดัง นำมาทดลองชาร์จไฟไม่ถึง 20 นาที เครื่องไหม้ควันคลุ้ง โพสต์เตือนก่อนซื้อของให้ตรวจสอบให้ดี



          เมื่อวันที่ 29 พ.ค.66  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวลำปาง  ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมภาพเครื่องดูดฝุ่นเกิดช็อตและมีควันพุ่ง ก่อนที่ตัวเครื่องจะหลอมละลายจากความร้อน เพื่อเตือนภัยผู้ซื้อรายอื่นให้ระมัดระวังในการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแอพพลิเคชั่นต่างๆ


          
โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว คือ
Kai Skynet  หรือ คุณไก่   ได้สั่งซื้อเครื่องดูดไรฝุ่นจากแอพฯ ดังแอพฯหนึ่ง ในราคา 469 บาท  ซึ่งในแอพฯระบุว่าเป็นยี่ห้อ Philips แต่ปรากฏว่าสินค้าที่ได้รับมาไม่ตรงปก และไม่ใช่ยี่ห้อที่ระบุไว้ในแอพฯ  โดยคุณไก่ได้โพสต์ข้อความว่า



“อุทาหรณ์สั่งซื้อของจาก... สั่งเครื่องดูดไรฝุ่นยี่ห้อ #philips ใน .... 3 วันของมาส่ง แกะดูอ้าวไม่ใช่ยี่ห้อ philips เป็นของจีนซะงั้น ไม่เป็นไรลองเสียบชาร์จไฟดู ชาร์จไม่ถึง 20 นาที ได้ยินเสียงดังซี๊ด พร้อมกับเครื่องร้อนและมีน้ำมันไหลออกมา เลยรีบถอดปลั๊กหยิบออกมาวางที่โล่งบนเก้าอี้ไม้ เสียงค่อยๆเงียบลงสักพัก เครื่องระเบิดควันกระจายเต็มห้อง พอตั้งสติได้รีบเอาออกจากห้องควันยังโขมงอยู่ เช็คดูเกิดจากแบตเตอรี่ระเบิด ห้องเหม็นไปด้วยกลิ่นถ่านและกำมะถัน ผงถ่านสีดำกระจายเต็มห้อง นี่ถ้าชาร์จแล้วทิ้งไว้ไม่อยู่บ้านป่านนี้ไม่มีบ้านจะอยู่แล้ว จากนี้ไปคงต้องงดซื้อของจาก.....สักพัก ส่งเรื่องขอคืนสินค้า เปิดมาอีกทีอีร้านนี้ปลิวไปแล้ว อย่างเลว”





อย่างไรก็ตาม  เจ้าของโพสต์อยู่ระหว่างทำเรื่องขอคืนเงินจากแอพฯดังกล่าว ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือไม่  พร้อมฝากเตือนว่า หากจะซื้อของผ่านแอพฯต้องตรวจสอบร้านค้าให้ดี สั่งซื้อเฉพาะร้านที่เชื่อถือได้เท่านั้น





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์