วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

กลุ่มชาวลำปางที่เคลื่อนไหวทางการเมืองจัดกิจกรรม ส่งเสียงส่งสารไปถึง ส.ว.ทั้ง 250 คน ให้เคารพมติ25 ล้านเสียง

           เมื่อเวลา 18.15 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณลานน้ำพุ ข่วงนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง กลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ประมาณ 30 คน ได้มาทำกิจกรรม ส่งเสียงส่งสารไปถึง ส.ว.ทั้ง 250 คน ให้เคารพมติประชาชนอีก 25 ล้านเสียง เพื่อหวัง ให้ สว.ทั้ง 250 โหวตสนับสนุน เลือกนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมร่วมรัฐสภา หลังพรรคก้าวไกลได้เสียงมาเป็นอันดับหนึ่ง และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย 

         โดยมี รศ.ดร.ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัลณ์ นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อ่านแถลงการณ์ขอให้ สว.ทั้ง 250 คนช่วยโหวต สนับสนุนพรรคที่มีคะแนนสูงสุดได้จัดตั้งรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี จากนั้นได้อ่านชื่อ สว.ทั้ง 250 คน พร้อมจุดเทียนตามรายชื่อเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ส่งไป ถึง สว.ทั้ง 250 คน โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นประมาณ 20 นาที ต่างก็สลายกันไป

        ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็หวังว่าในพื้นที่อื่นๆจะได้ออกมาจัดกันต่อไป เพื่อแสดงออกถึงการให้การยอมรับการตัดสันใจของประชาชนส่วนใหญ่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมสังเกตุการณ์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ด้วย 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์