วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สนามเลือกตั้งเขต 4 รวมพลอดีต ส.ส.ลำปาง ชิงแชมป์แย่งเก้าอี้กันคึกคัก

 



          พื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย  อำเภอเกาะคา  อำเภอเสริมงาม อำเภอเถิน อำเภอแม่พริก และอำเภอสบปราบ ในเขตนี้คงจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะต่างมีบรรดาอดีต ส.ส.ลำปาง มากหน้าหลายตามาลงสมัครช่วงชิงเก้าอี้ 




          ที่สำคัญคือ “พ่อพินิจ จันทรสุรินทร์  ในวัย 87 ปี กลับมาลงสนามอีกครั้งในนามพรรคเพื่อไทย เบอร์  7  หลังจากถอนตัวจากการเลือกตั้งซ่อมไป 2 ครั้งด้วย  ประวัติเคยเป็น ส.ส.มาถึง 13 สมัย เป็นอดีต รมว. รมช.หลายกระทรวง   

มีฐานเสียงและแกนนำเก่าแก่ทุกอำเภอ และส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยทั้งเป็นเสื้อแดงพันธุ์แท้ด้วย เชื่อว่าคะแนนนิยมในตัวคนพรรคยังแรงสูง 40 เปอร์เซ็นต์  




ขณะที่อดีต ส.ส.อีกคน ดำรงตำแหน่งได้ 1 ปีกว่า  หมอรวย "วัฒนา สิทธิวัง" ผันตัวมาลงพรรครวมไทยสร้างชาติของลุงตู่ ได้เลขสวยเบอร์ 9 จะกลับมาแย่งชิงคะแนนไปได้มากน้อยแค่ไหนน่าติดตามอย่างใกล้ชิด 




          ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ครั้งนี้ส่ง “สมเกียรติ ตันตระกูล” เบอร์ 3 ลงแข่งขัน มีดีกรีเป็นอดีตรองผู้ว่าฯลำปาง รู้ปัญหาต่างๆทุกพื้นที่ และยังมีทีมคุณภาพช่วยหาเสียงและจัดตั้งคะแนนพิเศษของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  ที่สร้างความสำเร็จ ส.ส.เขต 4 เลือกตั้งซ่อมมาแล้ว




ด้าน หนานแมว “เดชทวี ศรีวิชัย” เบอร์ 8 พรรคภูมิใจไทย  อดีต ส.ส.ลำปาง 8 เดือนมีผลงานจากการอภิปรายในสภาดุเดือด  มีงานตามมาหลายโครงการ  บอกได้ว่า ทุกพรรคจะประมาท "หนานแมว" ไม่ได้ หากมีการบริหารจัดการดี  ปล่อยกระสุนตรงเป้า การหวนคืนชีพ ส.ส.ลำปาง เขต 4  มีโอกาส 50:50




          อีกพรรคที่ประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด  เบอร์ 5 น้องมิ้ง "รภัสสรณ์ นิยะโมสถ" พรรคก้าวไกล  มีแฟนคลับและเครือข่ายออนไลน์ ทั้งหนุ่มสาวสนับสนุนทั้งเปิดเผย และอยู่เบื้องหลัง ที่ก้าวไกลมักเรียกกันว่า หัวคะแนนธรรมชาติ อยู่ไม่น้อยเลย  ทำให้โอกาสการได้คะแนนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่น้อยไปกว่าใคร




          พรรคเสรีรวมไทย  เคยทำเก้าอี้ ส.ส.ได้ในช่วงเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา รอบนี้ "ประยูร  แก้วเดียว" เบอร์ 6 ลงสมัครตามแผนที่วางตัวไว้มาเนิ่นนาน  และได้โปรโมทตัวเองก่อนจะมีการเลือกตั้งมาพักใหญ่ๆ   ซึ่งเชื่อว่า หัวหน้าพรรค พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ก็ยังเป็นที่ถูกตาต้องใจของชาวเขต 4 อยู่ไม่น้อย




ส่วนพรรคอื่นๆ คงต้องลุ้นไม่น้อย  พรรคที่ได้คะแนนนิยมไม่น้อย คือ เบอร์4  นายเชาวยุทธ  เชาว์กิตติโสภณ พรรคประชาธิปัตย์   ลูกชายอดีต สว.นิคม เชาว์กิตติโสภณ ที่ร่วมทางกับพรรคประชาธิปัตย์มานาน  คะแนนสมาชิกพรรคและกระแสพรรคก็อาจจะไม่ธรรมดา




           เบอร์10 นางธัญญาทิพย์ พูนสินวัฒนา พรรคไทยสร้างไทย  พรรคของหญิงหน่อย ก็มีคนชื่นชอบ และศรัทธาอุดมการณ์คุณหญิงหน่อยทุกอำเภอ คะแนนที่จะเทให้ทั้งเขต คาดไม่น้อยกว่า5,000 คะแนน



         สำหรับผู้ลงสมัครพรรคอื่นๆ  ก็ต้องลุ้นและขอเอาใจช่วย ไม่ว่าจะเป็น   อดีตนายก อบต.ลำปางหลวง "นายกฯสอาด สำเรืองจิตร " เบอร์11 พรรคไทยศรีวิไลย์  มาในนามพรรคของอดีต ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์    เบอร์ 1 นายจรูญ ศรีวรรณ พรรคเพื่อชาติไทย   และเบอร์ 2 นายรังสี เมืองใจ พรรคพลังสังคมใหม่

          ดูแล้วสนามการเมืองของเขตเลือกตั้ง 4 นี้ น่าจะสนุกสนานและได้ลุ้นกับคะแนนกันอย่างน่าดูชม ว่าอดีต ส.ส. หน้าเก่า หรือผู้สมัครหน้าใหม่คนไหนจะเข้าวิน

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์