วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผบช.ภ.5 สั่งการสแกนพื้นที่จุดเกิดเหตุอย่างละเอียด ตามหาเด็กสาวอายุ 16ที่หายตัวไป พร้อมคุมตัวสอบเข้มเพิ่มทั้งผู้ต้องหา และพ่อแม่



           เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชล บุญทวี รอง ผบช.ภ.5  ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสาเหตุ วิเคราะห์พฤติกรรมและเน้นยำให้รวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม ก่อนที่จะส่งตัวนายชัยวัฒน์ หรือวัฒน์  อายุ 44 ปี  ราษฎร ม.7 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดีฆ่าหนุ่มลูกครึ่ง อายุ 17 ปี ชาว อ.สบปราบ ดำเนินคดีจนถึงที่สุด





            โดยก่อนประชุม พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 ได้เข้าไปดูโฉมหน้าผู้ต้องหา  พร้อมเน้นย้ำสิบเวรที่ประจำหน้าห้องคุมขังฯให้เฝ้าดูพฤติกรรมผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด  เนื่องจากในห้องคุมขังมีผู้ต้องหาเพียงรายเดียว ขณะที่ตัวผู้ต้องหาเองยังคงอาการปกติดี นั่งเล่น นอนเล่นอยู่ภายในห้องขัง โดยมีญาติของผู้ต้องหา นำอาหารกล่องมาให้ แต่พบว่าตัวผู้ต้องหายังไม่จับต้องอาหารแต่อย่างใด พบถุงใส่อาหารกล่องยังห้อยอยู่ที่ลูกกรงห้องคุมขังจำนวน 3 กล่อง 





            ทั้งนี้ ผบช.ได้ประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมงก่อนจะออกมาให้ข้อมูลต่อผู้สื่อข่าว  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เผยว่า จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน พยานแวดล้อมต่างๆให้รัดกุมที่สุด เพื่อนไปสู่การส่งฟ้องศาล  ซึ่งได้มีการสอบสวนพยานไปแล้ว 7 ปาก รวมทั้งพ่อแม่ของผู้ต้องหาด้วย   แต่ต้องสอบเพิ่มเติมให้สำนวนแน่นขึ้น 




        ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำการฆ่าหนุ่มอายุ 17 ปี  เบื้องต้นสาเหตุจากขัดแย้งทางธุรกิจบางอย่าง และคาดว่าจะนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หากผู้ต้องหายินยอม   ซึ่งยังไม่ปักใจว่าทำเพียงคนเดียว และผู้ต้องหาเองยังไม่ให้การเรื่องหญิงสาวที่หายตัวไป  แต่มีข้อมูลบางอย่างที่เป็นประโยชน์  ต้องพิสูจน์หาข้อเท็จจริงต่อไป  พร้อมสั่งการให้ชุดเจ้าหน้าที่นำสุนัขตำรวจลงสแกนพื้นที่จุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 
          ด้าน พล.ต.ต.มงคล  สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เชิญพ่อแม่ผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติม โดยควบคุมการสอบสวนด้วยตัวเอง  ซึ่งเปรยว่าพรุ่งนี้อาจจะมีข่าวดี 



 
 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์