วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เผยโฉม 5 ว่าที่ ส.ส.ลำปาง ก้าวไกลคว้า 3 เขต เพื่อไทยรักษาเก้าอี้ได้ 1 “ไพโรจน์” ได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

 



          การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ที่ผ่านมา  นับคะแนนเสร็จสิ้น 100 เปอร์เซ็นต์ และได้ทราบผลอย่างไม่เป็นทางการมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

          สำหรับ จ.ลำปาง ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นางทิพา ปวีณาเสถียร  พรรคก้าวไกล  เขต 2 นายธนาธร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย   เขต 3 นายชลธานี  เชื้อน้อย  พรรคก้าวไกล  และเขต 4 น.ส.รภัสสรณ์ นิยะโมสถ พรรคก้าวไกล  ขณะที่ นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ยังคงได้เข้าวิน  ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคเพื่อไทย  ลำดับที่ 14 

       ดังนั้น จ.ลำปาง จึงมี ส.ส.รวมทั้งหมด 5 คนด้วยกัน  

          นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ว่าที่ ส.ส.ลำปาง สมัยที่ 9  ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ตั้งแต่ปี 2531  ในนามพรรคเอกภาพ   และในปี 2544 ได้สังกัดพรรคไทยรักไทย  และได้รับเลือกตั้งอีกสมัย กระทั่งถูกตัดสิทธิทางการเมืองเนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรค  และได้กลับมาลงเลือกตั้งอีกครั้ง ในปี พ.ศ. 2562  ซึ่งได้รับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.เขต สมัยที่ 8  ในสังกัดพรรคเพื่อไทย  และเป็น ส.ส. เขตที่อายุมากที่สุดที่ได้รับเลือกตั้ง คือ 82 ปี  


ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร


          นางทิพา ปวีณาเสถียร  ว่าที่ ส.ส.ลำปางเขต 1 สมัยแรก พรรคก้าวไกล  เป็นคนลำปางโดยกำเนิด จบการศึกษา จบปริญญาโทจากสาขารัฐศาสตร์มหาบัณฑิต การเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้บริหารธุรกิจโรงน้ำแข็งและน้ำดื่ม ประหยัดธุรกิจใน จ.ลำปาง   เคยลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 62 และได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 รองจากกิตติกร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย  ครั้งนี้ล้มกิตติกรได้ไม่เห็นฝุ่น จากแรงสนับสนุนคนรุ่นใหม่ และกระแสจากพรรค 


ทิพา ปวีณาเสถียร 


นายธนาธร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย  กลับมายึดครองเก้าอี้ ส.ส.เขต 2 ลำปาง ได้อีกครั้ง  หลังลงสมัครเขตแทนพ่อ ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร   สำหรับ  ธนาธร เข้าสู่งานการเมือง  ปี2550 ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชาชน   ปี 2554 ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 89 พรรคเพื่อไทยแต่ไมได้รับเลือก ต่อมาเขาได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.กระทรวงการคลัง   ปี 2560 ถูกตัดสินคดีฐานจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน และหนี้สิน ลงโทษให้ไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมือง 5 ปี โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา   กระทั่งกลับมาลงเลือกตั้งปี 2566 และได้รับเลือก


ธนาธร โล่ห์สุนทร 


นายชลธานี เชื้อน้อย ว่าที่ ส.ส.เขต 3 พรรคก้าวไกล ประสบความสำเร็จในการลงสมัครเลือกตั้งครั้งที่ 2 สังกัดพรรคก้าวไกล  หลังจากที่ เพียวเคยลงสมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ในปี 62  ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 2  พ่ายให้กับจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ไปกว่าครึ่ง   ในปี 63 เพียว ยังได้ลงสมัคร ส.อบจ.ลำปาง  เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอเมืองลำปาง  แต่ไม่ได้รับเลือก  แต่ชาวลำปางยังคงเห็นบทบาทของ เพียว ชลธานี กับการทำงานเป็นผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกล มาอย่างต่อเนื่อง  และล่าสุดได้มีส่วนร่วม เคียงบ่าเคียงไหล่แก้ปัญหาที่ดินแก่ชาวบ้าน อ.แม่เมาะ  ร่วมกับพรรคก้าวไกล  การเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้เพียวได้ใจชาวบ้านเขต 3  และล้มช้างอย่าง จรัสฤทธิ์ ไปได้อย่างขาดรอย

 

ชลธานี เชื้อน้อย

น.ส.รภัสสรณ์ นิยะโมสถ ว่าที่ ส.ส.ลำปาง เขต 4 พรรคก้าวไกล   เบียด ส.ส.ลำปางหลายสมัยตกเก้าอี้  จบการศึกษาระดับปริญญาโท  คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลักสูตรผู้บริหาร   และยังเป็นทายาทธุรกิจโรงแรมแม่วังรีสอร์ท เคยเข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรมนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดลำปาง Lampang YEC  และเป็นเลขาธิการสโมสรไลออนส์ลำปาง   ผันตัวมาลงสมัคร ส.ส.ลำปาง สังกัดพรรคก้าวไกล ครั้งแรก และประสบความสำเร็จได้คะแนนจากคนรุ่นใหม่อย่างล้นหลาม

รภัสสรณ์ นิยะโมสถ


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์