วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สาวโร่ พึ่งศูนย์ดำรงธรรม ร้องเรียนร้อยเวรเชิดเงินประกันตัว 65,000- สองปีกว่ายังไม่ได้คืน




เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 13.30 น. นางสาวอัชฒภรณ์ อายุ 49 ปี บ้านอยู่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดลำปาง ด้วยว่าที่ผ่านมา ในวันที่ 4 ม.ค.2564 ตนเองถูกดำเนินคดีในข้อหารับของโจรในพื้นที่ของ สภ.เมืองลำปาง หลังจากนั้นก็ได้ใช้สิทธิประกันตัวในวงเงิน 75,000 บาท กับ ตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก  ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ต่อมาถึงเวลาตามขั้นตอนของกฏหมาย พบว่าทางร้อยเวรเจ้าของคดีไม่ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวเข้าสู่ระบบระเบียบการประกันตัวของ สภ.เมืองลำปาง 


และที่ผ่านมาตนเองได้พยายามทวงถามมาตลอดแต่ก็ยังบ่ายเบี่ยงไม่ได้รับเงินคืน และทางตำรวจคนดังกล่าวก็ได้ตกลงจะผ่อนจ่ายให้ โดยให้งวดแรกเป็นเงิน 10,000 บาท ค้างอีก 65,000 บาท และนอกจากนั้นก็ไม่ได้รับเงินคืนอีกเลย



ต่อมาในวันที่ 11 พ.ย. 2565 จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง ไว้เป็นหลักฐาน แต่ก็ไม่สามารถติดตามเงินคืนได้ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาของ นายตำรวจคนดังกล่าวก็ช่วยเหลือทวงถามเต็มที่ แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมคืนเงิน จนกระทั่งตอนนี้ได้ย้ายไปทำงานในท้องที่ต่างอำเภอแล้ว


ดังนั้นจึงเดินทางพร้อมหลักฐาน มาร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือตนเองตามอำนาจหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรมต่อไป



ด้าน นางสาวนภาพร เยาวรัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และนายธรรมนูญ นาคสีดี นิติกรชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดลำปาง ได้รับหนังสือร้องทุกข์/ร้องเรียน กรณี ผู้ร้องไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเข้าไปรับเงินค่าประกันตัวคืนจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจใน สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง จึงจะได้แจ้งประสานงาน เพื่อดำเนินเรื่องตามขั้นตอนต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์