วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

กกท.ลำปาง เตรียมส่งมอบสนามกีฬากลางจังหวัดลำปางแห่งใหม่ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง



บ่ายวันนี้ 29 พฤษภาคม 2566 นางสาวจุฑามาศ ผดุงวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าพบนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นายพิษณุพล ประสาน รองนายก อบจ.ลำปาง นายสมพร นาคพิทักษ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ลำปาง นายธีทัติ ธรรมธิกุล ผอ.กองช่าง เพื่อประชุมหารือเรื่องการส่งมอบสนามกีฬากลางจังหวัดลำปางแห่งใหม่ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเข้ามารับช่วงดูแลบริหารจัดการต่อ ภายหลังที่ผู้รับจ้างได้ส่งมอบงานให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดลำปาง เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2566



ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการสนามกีฬาจังหวัดลำปาง ได้ทำบันทึกข้อตกลงให้กรมทางหลวงดำเนินโครงการก่อสร้างสนามกีฬา ณ บริเวณที่ราชพัสดุ ซึ่งอยู่ด้านหลังสำนักงาน อบจ.ลำปาง อ.เกาะคา ตั้งแต่ปีพ.ศ.2556 แต่เนื่องจากติดปัญหาทั้งด้านงบประมาณและด้านเทคนิค ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาถึง 10 ปีจึงแล้วเสร็จในส่วนของสนามฟุตบอล ลู่วิ่ง และอัฒจันทร์



โอกาสนี้ นายกตวงรัตน์พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจดูสนามกีฬาและระบบควบคุม โดยได้มีการหารือถึงกระบวนการขั้นตอนในการรับมอบ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ โดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อตรวจสอบความพร้อมและความสมบูรณ์ของสนามกีฬา ตลอดจนกรอบงบประมาณที่จะต้องใช้ในการปรับปรุงเพิ่มเติมและบำรุงรักษา เนื่องจากโครงการถูกทิ้งร้างมาเป็นเวลานาน เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว จึงจะเสนอญัตติการรับมอบสนามกีฬา ต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางพิจารณาต่อไป.




ข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://www.lannapost.net/2022/11/107.html


Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม, 2566 19:35

    เมื่อทำแต่ไม่ได้ใช้ ควรให้หน่วยใช้ทำไม่ดีกว่ารึท่าน กกท

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์