วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ถูกพายุพัดถล่มเสียหายหลายหลัง รอการช่วยเหลือ ขณะที่ อ.เมืองลำปาง ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง ทั้งต้นไม้หักโค้น เสาไฟฟ้าล้ม

 



หลังจากเกิดเหตุการณ์พายุถล่มพื้นที่ อ.เมืองลำปาง ช่วงค่ำของวันที่ 31 พ.ค.66 พบความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีต้นไม้หักโค่นหลายจุด เช่น ถนนดวงรัตน์ เส้นด้านหน้าโรงแรมลำปางเวียงทอง   ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ หน้าห้างบิ๊กซีลำปาง  ถนนสนามบิน เป็นต้น ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับหลายพื้นที่





ขณะที่ชุมชนกลางเมืองตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครลำปาง  คือ ชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ถ.ลำปาง-แม่ทะ  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  ได้รับผลกระทบอย่างหนัก พบว่ามีบ้านเรือนถูกพายุพัดถล่มหอบเอาหลังคาบ้านไปเสียหายหนัก 2 หลัง  ทรัพย์สินและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ถูกฝนเสียหายหลายรายการ และยังมีต้นไม้ล้มตัวตัวบ้าน เศษกระเบื้องปลิวไม่ต่ำกว่า 20 หลังคาเรือน  





ช่วงเช้าวันที่ 1 มิ.ย.66  จากการตรวจสอบชุมชนศรีชุมป่าไผ่ พบว่าชาวบ้านยังไม่ได้มีการเก็บกวาด เนื่องจากรอเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากบางจุดต้องใช้เครื่องทุ่นแรงในการยก   โดยที่บ้านเลขที่ 45 ชุมชนศรีชุมป่าไผ่  หลังคาบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด  หลังคาถูกลมพายุพัดหอบเอาไปทั้งหลังลอยไปไกลกว่า 80 เมตร โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย  ขณะที่เจ้าของบ้านยังอยู่ในอาการตกใจและเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกหลานต้องดูแลอย่างใกล้ชิด





ขณะที่บ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันอีกหลายหลังพังเสียหายจากพายุพัดถล่มและพัดเอาโครงสร้างหลังคาบ้านหลังอื่นตกลงมาใส่บ้านของชาวบ้านเสียหายอีก  ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เทศบาลนครำลปาง และส่วนที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้พบว่าที่บริเวณวัดป่าขาม ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง มีกลุ่มบรรดาเยาวชนนักฟุตบอลทีมโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ที่มาแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จังหวัดลำปาง และได้พักอาศัยวัดนอนชั่วคราว ได้ร่วมใจกับพระภิกษุสงฆ์ภายในวัด เข้าทำความสะอาดเก็บเศษใบไม้กิ่งไม้ตัดต้นไม้ที่หักโค่นภายในวัดและรอบๆบริเวณวัด  เป็นภาพที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก




ส่วนสภาพร่องรอยความเสียหายโดยเฉพาะต้นไม้ริมถนนสายสำคัญๆในเขตเทศบาลนครลำปาง ยังหักโค่นล้มขวางถนนบางแห่ง ซึ่งยังไม่สามารถเก็บได้ทั้งหมดเนื่องจากมีเหตุภัยพับัติพายุพัดถล่มเสียหายหลายแห่ง ดังนั้นผู้สัญจรทางถนนให้ระมัดระวัง  ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นๆคาดว่าเจ้าหน้าที่และกำลังส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการ

 






 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์