วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ชูลำปางเป็น Hub บินแม่ฮ่องสอน บางกอกแอร์เวย์ส เล็งเพิ่มเที่ยวบิน กรุงเทพ-ลำปาง-แม่ฮ่องสอน คาดเปิดให้บริการเดือนสิงหาคมนี้

 



นางสาวชนเขต บุญญขันธ์ กรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  และประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีความคืบหน้าในการหาสายการบินใหม่เดินทางไปยัง จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่นกแอร์ ประกาศยุติเที่ยวบินไปตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.66 ที่ผ่านมา

นางสาวชนเขต  ระบุว่า  ตั้งแต่การเดินทางทางอากาศของแม่ฮ่องสอนโดนตัดขาด จากวันนั้นจนวันนี้ภาคเอกชนก็ไม่ได้อยู่นิ่ง เราเข้าใจดีถึงความจำเป็นของการเดินทางที่สะดวก เพื่อเศรษฐกิจและเพื่อคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ เราทำงานประสานกับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ วันที่เราได้ข่าวดีเบื้องต้นมาแล้ว

“บางกอกแอร์เวย์สกำลังอยู่ในขั้นตอนการขออนุญาตเส้นทางบินเชื่อมต่อแม่ฮ่องสอน หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน สายการบินก็จะเริ่มให้บริการได้ในวันที่ 2 สิงหาคม 2566 และจะทำการบินทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ โดยมีเส้นทางบินดังนี้  PG205 : สุวรรณภูมิ - ลำปาง – แม่ฮ่องสอน และ  PG206 : แม่ฮ่องสอน -ลำปาง-สุวรรณภูมิ ทั้งขาไปและกลับจะแวะ Transit ที่ลำปางประมาณ 40 นาทีค่ะ”

ทั้งนี้ เหตุผลหลักที่เป็นลำปาง-แม่ฮ่องสอน แทนที่จะเป็นเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนนั้น เพราะปัจจุบันบางกอกแอร์เวย์สบินเข้าเชียงใหม่ด้วยเครื่องแอร์บัส A320 ที่มีความจุถึง 162 ที่นั่ง ซึ่งหากจะเอาเครื่องนี้บินต่อมาแม่ฮ่องสอนจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าออกจังหวัดแม่ฮ่องสอนอาจมีไม่มากพอ จึงจำเป็นต้องหาเครื่องบินที่ขนาดเล็กกว่าที่มีบินให้บริการ สนามบินที่ใกล้แม่ฮ่องสอนที่สุด

และเครื่องใบพัด ATR 72 (ความจุ 70 ที่นั่ง) ที่บางกอกแอร์เวย์สให้บริการอยู่ปัจจุบันคือเส้นทางสุวรรณภูมิ-ลำปาง ดังนั้นโอกาสที่เร็วที่สุดที่เขาจะสามารถบินให้เราได้ จึงต้องเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อจากเส้นทางนี้   คนที่จะเดินทางไปเชียงใหม่ ก็สามารถลงที่ลำปาง และนั่งรถต่อเข้าเชียงใหม่ (ปัจจุบันกำลังประสานเรื่องรถบริการระหว่างลำปาง-เชียงใหม่ เมื่อสรุปได้แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ)  ส่วนคนกรุงเทพ เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ น่าน พะเยา ลำปาง อุตรดิตถ์ จะมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนก็ใกล้นิดเดียวแล้วนะคะตอนนี้ เรามีลำปางเป็น Hub เชื่อมต่อให้ง่ายขึ้นแล้ว

ต้องขอขอบคุณบางกอกแอร์เวย์ส แม้เครื่องบินมีจำกัดทำให้ต้องวางแผนปรับแผนอย่างที่สุดเพื่อเส้นทางนี้ ขอบคุณแรงสนับสนุนและการผลักดันจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพในหอการค้าไทย  รวมถึงพลังสำคัญจากภาครัฐ  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน   ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน   ผอ.ททท.แม่ฮ่องสอน และทุกๆคนในหอการค้า / YEC แม่ฮ่องสอนที่อยู่ด้วยกันมาตลอด    นางสาวชนเขต บุญญขันธ์ กล่าว.

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์