วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“ธนกร” รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้พรรคอันดับ 2-3 ตั้งรัฐบาลได้ หากพรรคอันดับ 1 ไม่ผ่าน ลั่น 8 พรรคไม่ควรเสนอชื่อ “พิธา” ซ้ำ เชื่อ ส.ว.ไม่โหวตให้อยู่แล้ว

 



นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  ยืนยันว่า จะไม่มีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีแข่งในการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่  2  ส่วนการที่ฝ่าย 8 พรรคร่วมยังยืนยันที่จะเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลนั้น เคยย้ำไปหลายครั้งแล้วว่าควรมีการเสนอเพียงครั้งเดียว เพราะทั้ง ส.ส. และ ส.ว.ก็ทราบวิสัยทัศน์ของประเทศไทยอยู่แล้วและควรเปิดโอกาสให้พรรคอันดับ 2  มีสิทธิ์เสนอชื่อ

          เชื่อว่าพรรคการเมืองทุกฝ่ายทราบข้อมูลเชิงลึกอยู่แล้วว่าถ้ายังมีก้าวไกลร่วมรัฐบาล ส.ว.ก็ไม่โหวตให้อยู่แล้ว และไม่ควรเอา 14 ล้าน เสียงมาอ้างเพราะส่วนตัวเชื่อว่าใน 14 ล้านเสียง มีเป็นล้านเสียง ที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้มาตรา 112 ในเมื่อพรรคก้าวไกล ไม่ถอยฝั่งอื่นก็ไม่ถอยเช่นกัน




ส่วนหากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาลจะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายธนกร ระบุว่า ต้องคุยกันในพรรคเพราะขณะนี้สถานการณ์การเมืองเปลี่ยนไป เชื่อว่ามีการพูดคุยกันได้มากขึ้นเช่นเดียวกับขั้วรัฐบาลเดิมก็ยังคุยกันตลอด

พร้อมย้ำว่าหากพรรคอันดับ1 อันดับ2 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ให้เป็นพรรคอันดับ3 และถือเป็นความเป็นธรรมของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งส่วนตัวมองว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ และคิดว่าไม่ควรใช้เวลานานเกินไปขออย่าหลอกตัวเองดีกว่า เชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าการเมืองจะเดิน ไปแนวทางไหน

 ที่มา INNNEWS






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์