วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง จัดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เฉลิมพระเกียรติ ศ.ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

 



วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในพิธีเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมี ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธี ณ เทศบาลตำบลนาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง





เนื่องด้วยวันที่ 4 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันประสูติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ในการป้องกันและกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี






กรมปศุสัตว์จึงได้จัดทำโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อให้ประชาชนได้นำสัตว์เลี้ยง เข้ารับบริการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าได้อย่างทั่วถึง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงเป็นการควบคุมจำนวนประชากรสุนัข/แมว ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในคนและสัตว์

สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ ประกอบด้วย  การผ่าตัดทำหมันในสุนัขและแมว การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า การให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ด้านโรคพิษสุนัขบ้าให้กับเจ้าของสัตว์และประชาชนทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ได้รับความร่วมมือจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันดำเนินการโครงการฯ





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์