วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ระทึก!เจ้าหน้าที่ปิดล้อมรถไม้เถื่อนกลางดึก พบชาย 2 คนกำลังลำเลียงออกป่า สุดท้ายยอมจำนนต่อเจ้าหน้าที่ ตรวจค้นพบไม้ประดู่ท่อนเพียบ

 



 เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมอุทยานแห่งชาติฯ ปิดล้อมสกัดรถยนต์ต้องสงสัยบรรทุกไม้เถื่อน ได้ของกลางและผู้ต้องหา 2 คน หลังติดตามพฤติกรรมมาหลายวัน

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 14 ส.ค. 66 นายชัยชาญ ศรียงค์ หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมรถยนต์ต้องสงสัย บนถนนเส้นทางเชื่อต่อระหว่าง บ้านบ้านทาน ต.จางเหนือ อ.แม่งเมาะ จ.ลำปาง ไปยัง ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง





เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ผว 5175 ขอนแก่น ท้ายรถกระบะ มีการคลุมผ้าใบปิดทับอย่างมิดชิด  โดยเจ้าหน้าที่นำรถยนต์ปิดหัวปิดท้ายและกระจายกำลังเข้าโอบล้อมเดินเข้าหาพร้อมตะโกนให้ดับเครื่องยนต์รถ และปิดไฟสูงที่ส่องทาง เพื่อหวังจะเปิดทางหลบหนี  โดยภายในรถพบชาย 2 คน ซึ่งภายหลังได้ยินยอมลงจากรถให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและขอตรวจสอบท้ายกระบะต้องสงสัย โดยได้ทำการเปิดผ้าใบที่คลุมท้ายกระบะออก พบเป็นไม้ประดู่ท่อนเต็มท้ายกระบะ ลักษณะยังไม่ผ่านการใช้งานใดๆ  และไม่มีเอกสารควบคุมไม้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รถยนต์กระบะบรรทุกไม้เถื่อน ไปทำการสอบสวน ที่หน่วยป้องกันและนักษาป่าที่ ลป.21 (แม่ตีบ) ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อที่จะขยายผลและหาผู้ร่วมขบวนการ








 การจับกุมครั้งนี้นายชัยชาญ ศรียงค์ หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งการมาจากนายนฤพล ทิพย์มณฑา ผอ.สปฟ. และ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผอ.สยป.ว่ามีหนังสือร้องเรียนจากผู้หวังดีว่าจะมีการขนไม้ประดู่จาก .บ.ทาน ม.4 อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ใช้เส้นทางลัดในป่า ออกมาทาง ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง โดยจะลำเลียงไม้ดังกล่าวช่วงหลังเวลาเที่ยงคืน โดยจะใช้รถจำนวน 3คัน เป็นรถนำทาง 1 คัน ขนไม้ 1 คัน และปิดท้ายเพื่อคุ้มกันอีก 1 คัน 





ซี่งเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังซุ่มในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย วิ่งผ่านไป 1 คัน และรถยนต์บรรทุกไม้มาเป็นคันที่ 2 เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่จึงทำการเปิดหัวปิดท้ายและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ส่วนรถยนต์ที่นำทางและปิดท้ายหลบหนีไปได้เนื่องจากชำนาญเส้นทางในพื้นที่

เบื้องต้นทั้งสองคนรับสารภาพว่า บรรทุกไม้ดังกล่าว มาจาก พื้นที่ ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ปลายทางพื้นที่แห่งหนึ่ง ใน จ.แพร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนและหาตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป






 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์