วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566

สลด!! ไฟคลอกผู้ป่วยติดเตียงคากองเพลิง ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลําปาง



เหตุสลดใจไฟไหม้บ้านรุ่งแจ้งเจ้าของบ้านเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไฟคลอกไหม้ย่างสดคากองเพลิง ฝ่ายสามีพยายามจะบุกฝ่ากองเพลิงไปช่วยภรรยาที่ร้องตะโกน แต่ถูกเปลวไฟโหมใส่รีบหนีออกมาได้แต่ยืนมองไฟเผาเมียตัวเอง



เหตุสลดใจในครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น.วันที่ 28 ส.ค.2566 ร.ต.อ.นพคุณ ใจแข็ง รอง สวป.(สอบสวน)สภ.งาว จ.ลําปาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 29/1 หมู่10 บ้านห้วยน้ำตื้น ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลําปาง จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวนจํานวนหนึ่งในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ปงเตา พร้อมเจ้าหน้าที่ อปพร.ปงเตาและชาวบ้านกําลังช่วยกันดับไฟที่กําลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวอย่างรุนแรง ในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเปลวไฟลวกตามตัว1 ราย กู้ภัย อบต.ปงเตา นําส่ง รพ.งาวไปก่อนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตคากองไฟ 1 ราย





ต่อมาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดช่วยกันเคลียพื้นที่ พบศพนางฮาเดอะ อาทิ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านถูกไฟคลอกคาเตียงเหลือแต่กระดูก เนื่องจากนางอาเดอะเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนสามีคือนายอาตี อาทิ อายุ 52 ปี หลังอาการปลอดภัยถูกไฟลวกเล็กน้อย กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตํารวจว่าก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นสาปควันไฟและเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และได้ยินภรรยาตะโกนเรียกให้ช่วยเหลือ จึงรีบเข้าไปจะอุ้มภรรยาออกมา แต่ไม่ทัน อีกทั้งตัวก็ถูกเปลวไฟ และเศษไม้หล่นไส่ จึงรีบออกมาและได้แต่ยืนมองเปลวไฟไหม้ภรรยาตัวเอง


ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นจะให้ทางกองตรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลําปาง มาตรวจหาสาเหตุอีกครั้งต่อไป

เครดิต : สวป.(สอบสวน)สภ.งาว จ.ลําปาง
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์