วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ประชาชน นักกีฬาหลากหลาย ต่างแห่แหนเข้าร่วมกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น @พระธาตุดอยพระฌาน กันอย่างคึกคัก


เช้าวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่บริเวณประตูทางเข้าวัดพระธาตุดอยพระฌาน ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น @พระธาตุดอยพระฌาน


 โดยรูปแบบจัดกิจกรรมแบ่งเป็นปั่นจักรยานระยะทาง 27.13 กม. กิจกรรมวิ่งระยะทาง 2 กม. และกิจกรรมเดินขึ้นบันไดวัดจำนวน 628 ขั้นบันได เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรม และนักท่องเที่ยวร่วมปั่นชมเมืองเดิน-วิ่งชมธรรมชาติสัมผัสวิถีชุมชน เพื่อเป็นการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในจังหวัดลำปาง อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับคัดเลือกให้ติด 1 ใน 25 Unseen New Chapters ของประเทศ และ 1 ใน 5 Unseen New Chapters แหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2023 สัมผัสมรดกวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ชมพระใหญ่ไดบุตซึ วัดพระธาตุดอยพระฌาน ชื่นชมธรรมชาติ และวิถีชุมชน ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทยและเป็นหมุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาจังหวัดลำปาง ต้องแวะชม


ทั้งนี้พบว่าห้วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว ทางวัดจะไม่อนุญาตให้ประชาชนนักท่องเที่ยวนำรถส่วนตัวขึ้นไปบนวัด เพราะเส้นทางค่อนข้างอันตรายโดยจะมีรถบริการรับส่งทั้งขึ้นและลงเที่ยวละ 20 บาท หรือหากใครที่อย่ากสัมผัสธรรมชาติและออกกำลังไปในตัวสามารถเดินขึ้นบันไดวัดได้จำนวน 628 ขั้นบันได ซึ่งจะมีสถานที่พักและชมความงดงามของธรรมชลาติและร่องรอยพระพุทธศาสนาที่สำคัญๆของวัดอีกด้วย


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์