วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2566

หนุ่มวังเหนือปีนต้นไม้หวังจะขึ้นไปเอารังต่อ เกิดพลัดตกลงมาสูงกว่า 10 เมตร ลงไปในคลอง เพื่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

 



เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 25 ก.ย.66 สมาคมกู้ภัยวังเหนือจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนตกจากต้นไม้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านแม่เลียบ เข้าทางวัดพระเกิด ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ  จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน






ระยะทางเข้าไปช่วยเหลือนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นป่าและมืดค่ำแล้ว ต้องเดินเท้าเข้าไปกว่า 100เมตร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี ได้พลัดตกจากต้นจามจุรีสูงกว่า 10 เมตรลงไปในลำคลอง โดยมีเพื่อนคอยช่วยพยุงอยู่ในน้ำ  ตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวยังรู้สึกตัวดี  มีอาการเจ็บแผ่นหลัง และข้อมือซ้ายผิดรูป  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากมีรังตัวต่อที่อยู่บนต้นไม้ใหญ่การช่วยเหลือต้องใช้แสงไฟน้อยที่สุด






สอบถามเพื่อนที่มาด้วยกัน ทราบว่า ทั้งสองได้พากันเข้ามาหาของป่า ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บได้ปีนขึ้นไปบนต้นไม้เพื่อจะไปจี้เอารังต่อ  และได้เกิดลื่นพลักตกลงมาจากต้นไม้ โชคดีที่ด้านล่างเป็นลำคลองทำให้รอดชีวิตมาได้ แต่อาการบาดเจ็บก็ไม่น้อย  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ก่อนจะเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ  ส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

Cr.สมาคมกู้ภัยวังเหนือ  


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์