วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566

ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเถินลำปาง เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านตำบลแม่วะ คาดกระทบกว่า 200 หลัง


            เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น .ของวันที่ 28 ก.ย 66 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก พื้นที่ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ น้ำลำห้วยแม่วะได้เพิ่มปริมาณขึ้น ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน 4 หมู่บ้านด้วยกัน คือ บ้านแม่วะหลวง บ้านแม่วะท่าช้าง บ้านแม่วะแล้ง บ้านแม่วะลุ่ม และในขณะนี้ฝนก็ยังไม่หยุดตก

            ในเบื้องต้นทางสนง.ปภ.สาขาเถินได้ประสานทาง อำเภอเถิน อบต.แม่วะ อาสาสมัครฯ ในพื้นที่ฯ ติดตามสถานการณ์และเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม

            สำหรับความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ คาดว่ามีบ้านเรือนได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 200 หลังคาเรือน 

            ทั้งนี้  สนง.ปภ.สาขาเถิน ได้รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบ  จำนวน 2 อำเภอ 5 ตำบล 20 หมู่บ้าน 150 หลังคาเรือน ดังนี้ 

          1. อำเภอเถิน 1 ตำบล 8 หมู่บ้าน 150 หลังคาเรือน ได้แก่ ตำบลแม่วะ หมู่ที่ 1,2,3,4,5,6,7 และม.8

          2. อำเภอแม่พริก 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน ได้แก่  ตำบลแม่พริก หมู่ที่1,2,5,7,8,11   ตำบลพระบาทวังตวง หมู่ที่ 3,7,8  ตำบลแม่ปุ หมู่ที่ 2,5  และ  ตำบลผาปัง หมู่ที่ 4 

          ล่าสุด ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง และยังอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง สนง.ปภ.สาขาเถิน ร่วมกับ อ.เถิน   อบต.แม่วะ  อาสาสมัครฯ ในพื้นที่ฯ ติดตามสถานการณ์ และลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่และดำเนินการช่วยเหลือผู้ติดค้างอยู่ในบ้านหมู่ที่ 2 ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน จำนวน 2 รายได้อย่างปลอดภัยแล้ว   สำหรับความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ 

ภาพ​ ปภ.ลำปาง​ สาขาเถิน​  , เครือข่ายกู้ภัยเถิน , สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน  









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์