วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566

ส.ส.ธนาธร ร่วมงานพิธีสักการะและสมโภชพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ที่ อ.งาว จ.ลําปาง


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 กันยายน 2566 ส.ส.ธนาธร โล่ห์สุนทร ส.ส.ลําปาง เขต2 พรรคเพื่อไทย ไปร่วมงานพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่5 ณ ที่ว่าการอำเภองาว จ.ลำปาง

โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเดชพระคุณพระพรหมมงคลวัชโรดม (โอภาส โอภาโส)เจ้าอาวาสวัดจองคำพระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีหน่วยงานราชการฝ่ายปกครองกำนัน -ผญบ.และประชาชนชาวอำเภองาวกว่า 1,000 คน มาร่วมพิธี


นายสมจิตร จุลเจริญ นายอำเภองาว กล่าวรายงานว่า ด้วยชาวอำเภองาวได้ดำเนินการก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่5 ประดิษฐานขึ้นที่หน้าที่ว่าการอำเภองาว เพื่อให้ข้าราชการและประชาชนชาวอำเภองาวตลอดจนผู้มาติดต่องานราชการได้สักการะ เป็นที่พึ่งทางใจ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงเหล่าพสกนิกรชาวไทย ในการก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ในครั้งนี้ชาวอำเภองาวได้รับความเมตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระพรหมมงคลวัชโรดม(หลวงปู่โอภาส) มอบเงิน จำนวน 500,000 บาท เป็นทุนดำเนินงาน ชาวอำเภองาวและบุคคลทั่วไป ร่วมกันบริจาคสมทบจนประสบความสำเร็จ


ต่อมากลุ่มสตรีจิตอาสาจำนวน 700 คน จาก 10 ตำบล 58 หมู่บ้านได้ร่วมกันฟ้อนเล็บแบบล้านนา รำถวายอย่างสวยงามตระการตาแบบโบราณล้านนา

ด้านนายธนาธร โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง เขต2 พรรคเพื่อไทยได้แจกข้าวกล่องและน้ำดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางร่วมงานและด้วย


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์