วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2566

แม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน สะพานใช้งานไม่ได้เดือดร้อนกว่า 300 ครัวเรือน


          เมื่อเวลา 06.00 น.เช้าวันที่ 30 กันยายน 2566 ที่บริเวณถนนทางหลวงชนบท ลป. 1002 ก่อนจะข้ามสะพานข้ามแม่น้ำวัง บ้านน้าแก้วตะวันออก หมู่ 3 ต.นาแส่ง ไปยัง ฝั่ง บ้านาแก้ว ตะวันตก หมู่ 4  ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง แม่น้ำวังได้เอ่อท่วมถนนก่อนจะข้ามสะพานระยะทางประมาณ 100 เมตร ความสูงกว่า 50 เซนติเมตร  รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจร ทำให้ผู้ที่จะเดินทางข้ามสะพานดังกล่าว ซึ่งเชื่อมต่อไปยังอำเภอเสริมงาม ต้องอ้อมไปใช้เส้นทางสะพานข้ามแม่น้ำวังหมู่บ้านที่อยู่เหนือขึ้นไปแทน หรือใช้เส้นทางผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เพื่อความปลอดภัย



ขณะที่ยังพบว่ามีบ้านอยู่ 1 หลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร คนที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว 5-6 คน ได้อพยพเอาชีวิตรอดมออกมาได้ปลอดภัย ส่วนทรัพย์สินถูกน้ำท่วมได้ไปทั้งหมด  จึงต้องไปอาศัยบ้านผู้ใหญ่บ้านชั่วคราวตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  และเช้าวันนี้ได้นำเรือเข้าไปขนย้ายทรัพย์สินออกมาบางส่วนได้มั่งแล้ว

 ทั้งนี้ ระดับน้ำในแม่วังยังเอ่อล้นต่อเนื่อง ทำให้ท่วมถนนเข้าออกหมู่บ้านบ้านนาแส่ง หมู่ 6 และบ้านแม่ไฮ หมู่ 3 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา ได้รับผลกระทบกว่า 250 หลัง  โดยเฉพาะบ้านนาแส่ง หมู่ 6 มีบ้านเรือนชาวบ้านประมาณ 60 หลัง ตอนนี้ถูกน้ำท่วมปิดล้อมทางเข้าออกหมู่บ้านทั้งหมด

ในเบื้องต้นทางด้าน อบต.นาแส่ง ได้นำเรือเข้าไปสำรวจผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนก่อน จากนั้นจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือในขณะนี้แล้ว และมีครอบครัวหลายครอบครัวทมี่ติดอยู่ภายในบ้าน โดยเฉพาะเด็ก ผู้หญิง คนชรา ทางญาติๆได้เดินฝ่าน้ำไปซื้ออาหาร น้ำดื่ม มาประทังชีวิตในช่วงเช้าวันนี้ไปก่อน ซึ่งเหตุการณ์แม่น้ำวังเอ่อล้นในครั้งนี้นับเป็นในรอบ 10 ปี




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์