วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566

ระทึก หนุ่มคนงานขับรถกลับแคมป์ที่พัก เจอน้ำป่าไหลหลากพัดรถจักรยานยนต์ไปค้างต้นไม้ ส่วนคนขับหนีเอาชีวิตรอดได้หวุดหวิด

 



จังหวัดลำปาง เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่พื้นที่ หลายอำเภอ หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันและหลายชั่วโมงส่งผลทำเกิดน้ำสะสมไหลลงสู่ลำห้วยไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร ถนนหนทางได้รับความเสียหาย ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต




โดยเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนสายแม่เมาะ-สบป้าด บ้านหางฮุง หมู่ 3 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  สูงกว่า 1 เมตร ส่งผลทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ชั่ว  ขณะแต่เนื่องจากสภาพถนนในช่วงดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่า และมืดสนิท  ในช่วงเวลาดังกล่าวมีหนุ่มคนงานที่ออกเวรในห้วงเที่ยงคืน ขับขี่รถจักรยานยนต์จะกลับที่พักแคมป์คนที่อยู่ห่างไปประมาณ 200 เมตร ไม่ทันได้สังเกตว่ามีน้ำป่าไหลหลากท่วมถนน ได้ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าน้ำเข้าไป ส่งผลทำให้น้ำป่าพัดทั้งคนและรถไหลไปกับกระแสน้ำ โชคดีที่คนขับหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ และกลับไปที่แค้มป์คนงานอย่างปลอดภัย  ส่วนรถจักรยานยนต์ได้ถูกน้ำพัดไปค้างกับต้นไม้ ยังไม่สามารถนำออกมาได้ต้องรอระดับน้ำลดลง




นอกจากนี้ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ที่บ้านสบป้าด หมู่ 1 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบมาต่ำกว่า 50 หลัง เนื่องจากน้ำในลำห้วยหลายสายที่เพิ่มปริมาณขึ้นไหลมารวมกับลำห้วยแม่ป๋อน ที่ไหลผ่านกลางหมู่บ้าน ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน คอสะพานในหมู่บ้านทรุดตัวลง 1 แห่ง แต่ยังสัญจรได้  อยู่ระหว่างหน่วยในพื้นที่จะเข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ
















Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์