วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2566

หลวงพี่อุเทน เมตตารับซื้อ “พลายบุญชู” ไปอยู่ที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร หลังเจ้าของประกาศขาย เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจ ทำให้เลี้ยงดูไม่ไหว

 



          หลังจากที่ นายดิฐพงศ์ ท้าวขว้าง อายุ 45 ปี  ราษฎรบ้านปงแท่น หมู่ 1 ต.จางเหนือ  ได้ประกาศขายช้างงาเดียว ชื่อว่า “พลายบุญชู” ช้างที่เลี้ยงไว้มานานกว่า 20 ปี  เนื่องจากตนไม่มีรายได้เพราะเศรษฐกิจตกต่ำลงมาก ทำให้ไม่สามารถดูแลช้างได้เต็มที่  อยากให้ช้างได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่านี้ โดยได้ประกาศขายในราคา 1 ล้านบาท 

ล่าสุด พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร  หรือหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร  ได้รับซื้อ “พลายบุญชู”จากนายดิฐพงศ์แล้ว และได้เดินทางจาก จ.สมุทรสาคร มายัง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อมารับพลายบุญชูไปอยู่ด้วยที่วัดท่าไม้  โดยได้มาถึงในช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา  โดยทางหลวงพี่อุเทน  ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจวัดท่าไม้ว่า




วันนี้ทราบข่าวตั้งใจเดินทางมาช่วยเขาที่ลำปางให้เห็นด้วยตาตนเอง  ในที่สุดเราก็ได้พบกัน(พลายบุญชู)อาตมาช่วยได้แล้ว ช้างที่เจ้าของลำบากประกาศขาย 1ล้านบาท พรุ่งนี้ออกเดินทางไปวัดท่าไม้ เราเกิดมาสร้างบารมี  พระอาจารย์ขออนุญาตส่งบุญนี้ถึงทุกๆท่านได้สาธุ พระเจ้าของเราตอนจะทรงจุติครรภ์สู่พระมารดาทรงสุบินเห็นช้างเผือก”

        และยังได้มีการถ่ายคลิปหลวงพี่อุเทนพูดคุยกับพลายบุญชูว่า “ไปอยู่วัดด้วยกันนะ ไม่ดื้อนะลูกพลายบุญชู  ไปอยู่วัดมีหญ้ามีผลไม้ หลวงพี่มารับบุญชูเองเลยนะ”

ที่มา  https://fb.watch/mTM07CgXrX/



ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ย.66  พลายบุญชูได้เดินทางออกจากหมู่บ้านปงแท่น ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ ไปยังวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนายดิฐพงศ์ เจ้าของช้างได้เดินทางไปส่งตัวเองที่วัดท่าไม้ด้วย  ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปถึงในช่วงค่ำวันนี้




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์