วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566

พาณิชย์ ตรวจติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าผักและอุปโภคบริโภค ใกล้เทศกาลกินเจ ไม่พบความผิดปกติ



        พาณิชย์จังหวัดลำปาง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์การจำหน่ายผักสดและสินค้า อุปโภคบริโภค ในพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง เนื่องจากใกล้เทศกาลการกินเจ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566
            ผลการตรวจพบว่า สถานการณ์การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพที่สำคัญ ๆ มีการจำหน่ายเป็นไปตามภาวะปกติ ปริมาณมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชน





            ราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค – อาหารสดส่วนใหญ่ราคาทรงตัว คะน้า กิโลกรัมละ 50 บาท,ผักกาดขาวปลี กิโลกรัมละ 30 บาท , ถั่วงอก กิโลกรัมละ 15 บาท มะระจีน กิโลกรัมละ 40 บาท
            สุกรชำแหละ เนื้อแดง สะโพก – ไหล่ ราคา 113 - 160 บาท/กก.,ไก่สด ชำแหละ อก-สะโพก-น่อง ราคา 85-95 บาท/กก. , ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาฟองละ 4.00-4.20 บาท





            ทั้งนี้ ไม่พบพฤติกรรมในการกักตุนสินค้าหรือขายเกินราคาที่กำหนดทางร้านได้มีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าที่จำหน่าย ถูกต้อง ชัดเจน เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้มีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ให้ชัดเจน และไม่ให้มีการฉวยโอกาสกักตุนสินค้าและขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุผลอันควร
     หากไม่ปิดป้ายแสดงราคาการจำหน่ายสินค้า มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และห้ามฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาเกินสมควรโดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท 





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์