วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2566

กฟผ.แม่เมาะ เร่งซ่อมถนนบ่อเหมืองหลังฝนตกหนัก ยันไม่กระทบการสัญจรประชาชน ปิดใช้เส้นทางตั้งแต่พบทรุดตัว



        กฟผ. แม่เมาะ เร่งซ่อมแซมขอบถนนเส้นทางลงปฏิบัติงานในบ่อเหมืองหลังฝนตกหนัก โดยไม่กระทบเส้นทางสัญจรของประชาชน

        นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ (อบม.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ เปิดเผยว่า ช่วงปลายเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดการทรุดตัวของขอบถนนเส้นทางลงไปปฏิบัติงานในบ่อเหมือง ตรงข้ามแอ่งน้ำบริเวณ ด้านตะวันออกของบ่อเหมือง ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางคู่ขนานกับเส้นทางสัญจรของประชาชน ระหว่าง อ. แม่เมาะ ถึง ต.บ้านดง





        ดังนั้น กฟผ. แม่เมาะ จึงได้ปิดการใช้เส้นทางสัญจรดังกล่าว เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่มีการตรวจพบการทรุดตัว และ เร่งดำเนินการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์





        “สำหรับการทรุดตัวของเส้นทางที่ใช้เดินทางไปปฏิบัติงานภายในพื้นที่บ่อเหมืองนั้น ไม่ส่งผลกระทบกับการใช้เส้นทางสัญจรของประชาชน เพราะเป็นคนละเส้นทางกัน โดย กฟผ. ได้ชี้แจงทำความเข้าใจประเด็นข้อกังวลต่างๆ พร้อมหารือร่วมกับตัวแทนชุมชน ต.บ้านดง และ ต. แม่เมาะ อ. แม่เมาะ จ.ลำปาง แล้ว เพื่อหาแนวทางแก้ไขในระยะยาวต่อไป ทั้งนี้ กฟผ. แม่เมาะ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จึงขอให้ประชาชนคลายความกังวล” นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ กล่าวในที่สุด




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์