วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ผอ.ศูนย์สร้างทางและ ผอ.แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 เข้ารับตำแหน่งใหม่ เข้าพบ ส.ส.ไพโรจน์ แจ้งความคืบหน้าก่อสร้างถนนวงแหวน จ.ลำปาง


ผอ.ศูนย์สร้างทางและ ผอ.แขวงทางหลวงลำปางที่ เข้าพบแนะนำตัวในโอกาสเข้ามารับตำแหน่งและรายงานความคืบหน้าการสร้างทางวงแหวนสายใหม่ 4 ช่องจราจร แยกศูนย์ราชการลำปางทะลุผ่าสวนอาหารปางหลวง การ์เด้น ใกล้ๆ ที่ทำการเทศบาลเมืองพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง 


            ที่บ้านสวนลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง นายกิตติ์ธเนศ โลหิตกาญจน์ ผศ.สท.ลำปาง(ศูนย์สร้างทางกรมทางหลวงแม่ทะ) และนายโสภณ วีระวัฒนยิ่งยง ผอ.แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าพบเพื่อแนะนำตัวและรายงานความคืบหน้าการสร้างทางวงแหวนสายใหม่ต่อนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร   ส.ส.ลำปาง ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

            นายกิตติ์ธเนศ โลหิตกาญจน์ ผอ.สท.ลำปาง กล่าวว่าในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่จึงพร้อมด้วย ผอ.แขวงการทางลำปาง1 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ เพื่อมาแนะนำตัว โดยเฉพาะการเข้ามาพบในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขออนุญาตขอย้ายป้ายคัทเอาท์ใหญ่สดุดีพระบาทสมสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ที่ติดตั้งตรงแยกไฟแดงศูนย์ราชการลำปาง เพื่อวางแนวการลงมือสร้างทางวงแหวนสายใหม่ที่จะลงมือก่อนสิ้นปี 66 นี้ เพื่อขอคำชี้แนะเพื่อความเหมาะสมกับพระเกียรติของ ร.10

            โดยนายไพโรจน์ โล่สุนทร กล่าวแนะนำว่า ป้ายเฉลิมพระเกียรติของเบื้องสูงตนเองติดตั้งหลายจุด ๆ ใหญ่ และเป็นจุดที่ชาวลำปางประทับใจมาก และรวมถึงผู้ใช้ทางต้องมองคือแยกนาก่วมใต้ เป็นคัทเอาท์ขนาดใหญ่ใช้เสาไฟฟ้าแรงสูงมากถึง44 ต้น ตั้งแต่ติดตั้งมาตนเองไม่เคยใช้ที่แห่งนี้ติดป้ายหาเสียงเลย มีแต่ป้ายเฉลิมพระเกียรติของในราชวงศ์จักรีเท่านั้น เพื่อเป็นการสำนึกในพระกรุณาธิคุณท่านฯ ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณแขวงการทางลำปางที่ช่วยดูแลรักษาป้าย รวมทั้งดูแลความสะอาดฐานป้ายจนดูสวยงาม และขอฝากให้เจ้าหน้าที่แขวงทำความเข้าใจกับเจ้าของป้ายโฆษณาต่างๆ ไม่ควรอนุญาตให้ติดใกล้ชิด หรือติดในแนวป้ายในหลวงเกินไป เพราะไม่เหมาะสม และอาจเข้าข่าย ม.112 ทุกคนควรระมัดระวัง

            ส่วนการย้ายที่ติดป้ายแยกไฟแดงหน้าศูนย์ราชการ เพื่อสร้างทางวงแหวนสายใหม่ก็ขอให้ย้ายไปติดที่เหมาะสมด้วย เพื่อความสง่างามของพระองค์ท่าน ซึ่งตนเองก็ได้สั่งพิมพ์พระบรมฉายาลักษณ์ใหม่หมดแล้ว หากแขวงการทางย้ายจุดใหม่ก็จะได้นำมาติดเลย

        นายกิตติ์ธเนศ โลหิตกาญจน์ ผอ.ผศ.สท.ลำปาง  กล่าวรายงานความคืบหน้าโครงการสร้างทางวงแหวนสายใหม่ต่อนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ว่าวงแหวนสายใหม่ 4 ช่องจราจร ที่จุดเริ่มต้นที่แยกไฟแดงหน้าขนส่งจังหวัดลำปาง ทะลุสิ้นสุดโครงการที่สวนอาหารปางหลวง การ์เด้น แล้วบรรจบถนนสายลำปาง-งาว ระยะทาง 9 ก.ม.กว่า งบประมาณสร้างถนนสายนี้ประมาณ 15 ล้านบาท และถนนตัดใหม่สายนี้ มีสะพานมากที่สุดแม้ดูจะมีระยะสั้นแต่ใช้งบสูง เพราะมีการสร้างสะพานหลายจุด จึงมีงบสูงสำหรับระยะการสร้างทางสายนี้คาดปี70 จะสามารถเปิดใช้ได้ ซึ่งนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ได้กล่าวแสดงความดีใจต่อชาวลำปางว่าในอีกไม่กี่ปี หากโครงนี้แล้วเสร็จ และอีกหลายโครงการตามมาชาวลำปางก็จะได้พบกับความสะดวก และความเจริญตามมาทางเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลตั้งใจไว้


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์