วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ปลัดจังหวัด ร่วมกับตำรวจ และฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์เกือบ 2,000 ชิ้น

 



วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566  เวลา 17.46 น.  นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดลำปาง บูรณาการร่วมกับ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง และนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง โดยให้ นายทวีศักดิ์ คำบรรจง ป้องกันจังหวัดลำปาง  นายสุทธิพันธ์ เครือสุข นายอมรรัตน์ จารึกสมาน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านแห่งหนึ่ง ชุมชนสุขสวัสดิ์  ถนนสุขสวัสดิ์ 4 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง กรณีได้รับเบาะแสว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า







 จากการตรวจสอบพบว่ามีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจริง โดยก่อนหน้าการเข้าจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมพยานหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว ในการนี้เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมผู้ขาย จำนวน 2 ราย และตรวจยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 1,924 ชิ้น    แยกเป็น ตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 468 ตัว น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 131 ขวด  หัวพอตบุหรี่ไฟฟ้า 1,307 หัว  และคอยบุหรี่ไฟฟ้า 18 ตัว  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากจังหวัดลำปางได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าจุดดังกล่าวมีการเช่าห้องแถวที่เป็นอาคารพาณิชย์ มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย และที่ผ่านมามีเยาวชนนักเรียนนักศึกษาเข้าไปซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยพบว่ามีการเข้าไปซื้อน้ำยาและ อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าทุกวัน ทั้งวันทั้งคืน





การจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าเป็นการละเมิดกฎหมาย อันเป็นความผิดตามมาตรา 242 ตามมาตรา 246 วรรคแรก แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของ และขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าห้ามขายสินค้า มีความผิดตามมาตรา 56 ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ





จากนั้น เวลา 22.30 น. นายชัชวาลย์  ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานฯ ร่วมเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลของกระทรวงมหาดไทย พร้อมแถลงผลการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องดังกล่าว จากนั้นได้ออกตรวจจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง ผลการปฏิบัติไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย เหตุการณ์ปกติ








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์