วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ขอความอนุเคราะห์บริจาคเสื้อผ้า-รองเท้า ให้ 3 เด็กนักเรียนบ้านถูกไฟไหม้ ทุกอย่างวอดไปกับกองเพลิง

        เราไม่ทิ้งกัน...หลายฝ่ายส่งแรงใจมอบสิ่งของ และเงินปลอบใจครอบครัวนักเรียนเหยื่อถูกไฟไหม้บ้าน โรงเรียนขออนุเคราะห์ผู้ใจบุญบริจาคเสื้อผ้า รองเท้า เพื่อมอบให้ 3 นักเรียน ด่วน! หลังเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียนถูกเผาเกลี้ยงในกองเพลิง ฝ่าย อบต.หัวเมืองตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว 

            จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 เวลา 11.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 39 หมู่ 7 บ้านท่าเดื่อ ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน  โดยบ้านดังกล่าวเป็นของนายเรียง จำชาติ และเป็นผู้ปกครองของ ด.ญ.กุลกนิษฐ์ ขันคำ ด.ช.อิทธิพัทธ์ จำชาติ และ ด.ช.โชคนำชัย จำชาติ นักเรียนโรงเรียนบ้านต้นงุ้น ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง 



            ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายเรียง จำชาติ เจ้าของบ้านเหยื่อเพลิง กล่าวว่าเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้สร้างบ้านพักเป็นบ้านชั่วคราว เพื่อเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ และนำสิ่งของเครื่องใช้ทั้งหมดเก็บไว้ในบ้านทั้งหมด ส่วนเสื้อผ้าของลููกทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นชุดนักเรียนถูกไฟเผาหมด เหลือแค่ชุดเดียวที่ใส่ไปโรงเรียน ตนเองจึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ มีเสื้อผ้าเก่าเหลือใช้ นำมาบริจาคให้กับครอบครัวของตนเองด้วย เนื่องมีฐานะยากจนส่วนลูกทั้ง 3 คน หลังรู้ข่าวไฟไหม้บ้านพากันร้องไห้เสียใจมาก เพราะกระปุกออมสินเป็นหมูตัวใหญ่ 3 ตัว ที่เก็บเงินสะสมเอาไว้ เพื่อไปซื้อจักรยาน 2 ล้อปั่นไปโรงเรียน ถูกไฟไหม้หมด 


            ด้านนายชำนาญ เลียบโลก นายก อบต.หัวเมือง กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือครอบครัวของนายเรียง จำชาติ แล้ว จึงขอเชิญผู้ใจบุญที่ทราบข่าวนำสิ่งของเครื่องใช้มาบริจาคได้ทุกวัน โดยเฉพาะเสื้อผ้านักเรียน ถุงเท้า รองเท้า ต้องการด่วนเพราะเจ้าของบ้านมีลูกในวัยเรียนชั้นประถมถึง 3 คน

            โดยสิ่งของสามารถนำมาบริจาคได้ที่ รร.บ้านต้นงุ้น หรืกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ที่บัญชีธนาคาร ของนางสาวสุรีย์พร จำชาติ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 880-259442-3





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์