วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนลำปาง เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชมหมอกยาวเช้าที่แจ้ซ้อน

 

          อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีทั้งแหล่งน้ำตก น้ำพุร้อนอยู่ภายในบริเวณเดียวกัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆของประเทศไทย ที่มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างพากันเดินทางพาครอบครัวมาพักผ่อนท่องเที่ยวกัน


          นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า  สำหรับอากาศภายในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ช่วงนี้อากาศหนาวแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถชมความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ บริเวณน้ำตกแจ้ซ้อน พบปลาพวงซึ่งเป็นปลาพื้นถิ่นทางภาคเหนือ เข้ามาอาศัยอยู่ตามลำธารกันเป็นจำนวนมาก ตลอดน้ำตกทุกชั้นและที่ธารน้ำตกไหลผ่าน จะมีฝูงปลาพวงมาว่ายน้ำอวดโฉมกันเป็นฝูง สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน



ส่วนนำพุร้อนโดยใครที่มาถึงก็จะต้องนำไข่ไป ลวกในบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งมีจุดให้ลวกไข่ได้หลายจุดทำทางเดินทางเท้าทั้งประชาชนทั่วไปและผู้พิการ โดยเจ้าหน้าที่ห้ามนำถุงพลาสติก และกระเช้าหรือวัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ลงแช่ในบ่อน้ำพุร้อนอย่างเด็ดขาดโดยให้นำไข่ใส่ตระกล้าไม้ไผ่เพื่อสุขภาพและป้องกันอันตรายจากพลาสติกที่จะแพร่กระจายไปในน้ำพุร้อน

นอกจากนี้ยังมี บ่ออาบน้ำแร่ที่มีทั้งบ่อรวม และบ่อเดี่ยวรวมไปถึงสายธารน้ำตกที่ไหลมาบรรจบกับจุดที่น้ำพุร้อนไหลมารวมกันซึ่งจุดนี้จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสน้ำอุ่นกันจำนวนมาก

cr.อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนลำปาง








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์