วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

กาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง คึกคักนักท่องเที่ยวต้องแวะ


กาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง คึกคักนักท่องเที่ยวต้องแวะ รถด่วนหรือหนอนทอด จี้กุ่งทอด แมงมันทอด ยังเป็นของกินขายดีประจำกาด โดยเฉพาะรถด่วนทอด แม้ราคาจะแพงตกกิโลละ
3,000 บาท แต่นักกินแมลงทอดยังซื้อ เพราะตัวหนอนสดมีมากใน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง แหล่งดงไม้ซางหนาแน่นตัวหนอนจึงอ้วนใหญ่ ส่วนไส้อั่ว แคบหมู นักท่องเที่ยวยังมั่นในคุณภาพความสด อร่อย ส่วนรกวัว รกควาย ของกินหายาก ขายกิโลละ 300 บาท นักเปิบเชื่อว่าทำกินในช่วงหน้าหนาวเสริมพลังเลือดวิ่งดี  ที่กาดทุ่งเกวียน ริมถนนสาย ลำปาง-เชียงใหม่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ยังเป็นกาดเรื่องลือด้านของฝาก และมีของกินแปลก ๆ หลายอย่าง โดยเฉพาะรถด่วนทอด รถด่วนสดแช่แข็ง หรือไข่จักจั่นทอด หรือถังเช่าเมืองไทยที่นี่ยังเป็นที่ล่ำลือ ดังไปทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวต้องแวะให้ได้




ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากคุณป้ากาญจนา ลือแปง เจ้าของแผงของกินจำพวกแมงทอด แมลงแปลกรายใหญ่ประจำกาดทุ่งเกวียนว่าทุกวันนี้แม่ค้าในกาดทุ่งเกวียนกว่า 300 แผง ยิ้มออกนักท่องเที่ยวยังแวะซื้อจับจ่ายที่กาดหนาแน่นทุกวัน อย่างตัวหนอนหรือรถด่วนทอดแม้ราคาจะแพงตกกิโลละ 3,000-3,500 บาท นักท่องเที่ยวก็ยังซื้อกินกัน ขายได้ตลอด ป้ากาญจนาบอกว่า เพราะรถด่วนทอดที่เน้นตัวหนอนสดมาทอดขาย จึงกรอบอร่อย อย่างรถด่วนแช่แข็งกิโลละ3,500 บาท ก็มีสั่งซื้อทางออนไลน์เสมอ ส่วนไส้อั่ว แคบหมู ยังเป็นสินค้าขายดีคุณภาพ ไม่มีกลิ่นสาป หรืออมน้ำมันนักท่องเที่ยวจึงมั่นใจต้องมาซื้อที่นี่เท่านั้น


 ในช่วงเข้าฤดูหนาวของกินที่เลื่องลือด้านเสริมพลังกินแล้วเลือดฉีดแรงคือ รกวัว รถควาย นักเปิปของกินของแปลกหาซื้อกันมากที่กาดทุ่งเกวียน ขายกิโลละ 300 บาท คนที่ชอบรกวัว รกควายไม่มีการต่อรองราคา วางแปบเดียวหมด ซึ่งกาดทั่วไปไม่มีขายแต่กาดทุ่งมีมาก เนื่องจากกาดทุ่งเกวียนเป็นกาดต้นตำหรับกาดขายของป่ามาก่อน จึงทำกาดทุ่งเกวียนเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ ก่อนสิ้นปี 2566 นี้ พ่อค้าแม่ค้ามั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะแวะกาดทุ่งเกวียนมากกว่าทุกปีแน่นอน ของกินจำพวกทอดหรือของฝากต่างๆ ทุกแผง จึงต้องอัดสำรองไว้ เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยว และทุกแผงต้องซื่อตรงต่อลูกค้าหรือนักท่องเที่ยว สินค้าทุกอย่างต้องสดใหม่ห้ามนำของบูด หรือเหม็นสาบมาขายนี่ คือกฎเหล็กของกาดทุ่งเกวียนหากใครฝ่าฝืนจะถูกไล่แผงทันที


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์