วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

บิ๊กบอสโพลี่พลัส อรพรรณ วัชรพล หรืออรพรรณ พานทอง อดีตนางเอกเขี้ยวกระต่ายชื่อดัง เป็นประธานทอดกฐินที่วัดพระธาตุดอยน้อย บ้านนางแตน ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลําปาง



กลุ่มแม่บ้านและอีกหลายมาร่วมต้อนรับ และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับอดีตนางเอกดัง โดยมี ส.ส.ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต รมช.มหาดไทย ส.ส.ลําปาง ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นบุคคลที่ชาวลําปางให้ความนับถือมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พ.ย. 2566 ที่วัดดอยน้อย บ้านนางแตน ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลําปาง คุณนิด หรือคุณอรพรรณ วัชรพล หรืออดีตนางเอกดังเขี้ยวกระต่ายบิ๊กบอสโพลีพลัส ผู้ผลิตรายการละครโทรทัศน์ และคณะมาเป็นประธานทอดกฐิน โดยมีนักบุญจากชาว อ.เกาะคา มาร่วมทําบุญจํานวนมาก

เมื่อคณะเดินทางมาถึงบริเวณได้กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณวัดและเดินชมกุฏิไม้สักเก่าแก่อายุหลายร้อยปี ก่อนเข้ามาทักประชาชนมี่มาร่วมทําบุญ และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เนื่องจากคุณนิด เคยเป็นนางเอกชื่อดังมาก่อน ต่อมาคุณอรพรรณ วัชรพล พร้อมคณะทีมงานได้ถือองค์กฐินแห่รอบวิหารจํานวน 3 รอบ ท่ามกลางเหล่านักบุญจํานวนมาก



จากนั้นจึงเข้ามาถวายองค์กฐินต่อพระครูบรรพตวรศาสตร์ เจ้าอาวาสวัดดอยน้อย ซึ่งโอกาสนี้ท่านพระบรรพตฯ ได้กล่าวอนุโมทนา ก่อนมอบวัตถุมงคลเป็นเหรียญครูบาเจ้าเกษม เขมโก นักบุญแห่งล้านนาไทย ให้ไปกราบบูชา



สําหรับประวัติของวัดดอยน้อย เดิมทีเป็นดงไม้เปา ไม้สัก ไม้แดงไม้เต็งไม้รังขึ้นหนาแน่นมาก มีเนี้อที่ 65 ไร่เศษ เป็นเนินเขาสูงไม่มาก มีหลวงปู่ครูบาญาณรังษี สิงห์แก้ว เป็นเจ้าอาวาสองค์แรกในปี พ.ศ.2470 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2461 และศรัทธาบ้านนางแตนจึงถือเอาวันที่ 21 เมษา ของทุกปี เป็นประเพณีไหว้สามาตลอด ซึ่งจะมีคนมากราบไหว้จํานวนมาก และถือโอกาสมาพักผ่อนเนื่องจากบริเวณวัดกว้างขวางร่มเย็น


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์