วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

“อิ๊งค์” ปัดใช้ซอฟต์พาวเวอร์ปูทางเลือกตั้งหน้า ขอดัน “หมูกระทะ” สู้เวทีโลก



อิ๊งค์ แพทองธารขอดัน หมูกระทะสร้างซอฟต์พาวเวอร์ สู้เวทีโลก ยืนยัน อาหารไทยอร่อย ไม่แพ้ชาติใด ชี้ไม่ใช่การปูทางเส้นทางการเมืองครั้งหน้า

 

วันที่ 15 พ.ย. 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เปิดกับไทยรัฐออนไลน์ ถึงจุดแข็งของซอฟต์พาวเวอร์ไทย อะไรที่สามารถสู้เวทีโลกได้ในตอนนี้ โดยระบุว่า ถ้าจะพูดว่าอุตสาหกรรมไหนที่เราจะผลักดันและจะทำให้ต่างประเทศรู้จักเราได้ง่ายที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่ามันคือ อาหาร เพราะว่าอาหารไทย ไม่มีคนไหนหรือประเทศอื่นๆ ที่จะไม่รู้จักอาหารไทย

 

อาหารไทยของเราดังมากและคิดว่า หมูกระทะสามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ได้ เพราะว่าหมูกระทะของเรามีทั้งต้มและปิ้ง ซึ่งตอนนี้ของญี่ปุ่น เกาหลี เขาก็ดังมากมาย และของเราก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก ของเราก็อร่อยเหมือนกัน มีสีสันเหมือนกัน สนุกสนานเหมือนกัน เพราะฉะนั้นสามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ได้อย่างแน่นอนนางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่าจะใช้ซอฟต์พาวเวอร์เป็นการปูทางไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ ส่วนตัวโฟกัสที่ว่า เมื่อเรามีโอกาสเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรให้กับประชาชนประเทศชาติบ้าง

ในอีก 4 ปีข้างหน้า ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน อันนี้ไม่ใช่การปูทางว่าจะเพื่ออะไร แต่ว่าอันนี้คือโอกาสที่เราได้เป็นรัฐบาล และเราต้องการจะทำให้ประชาชน ประเทศไทย อย่างไร มากกว่าค่ะนางสาวแพทองธาร กล่าว

 

ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย

cr.ไทยรัฐ

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์