วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

(มีคลิป)ตำรวจและชาวบ้าน เร่งไล่ล่าหัวขโมย ตระเวนลักข้าวและทรัพย์สินชาวบ้าน ล่าสุดทิ้งรถวิ่งหนีเข้าป่าละเมาะ


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งว่าพบผู้ต้องสงสัยขโมยทรัพย์สินผู้อื่น โดยชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับอยู่บริเวณ กลางทุ่งนาบ้านลำปางกลาง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง เขตติดต่อระหว่าง ต.ศาลา อ.เกาะคา  จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง  สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ร่วมตรวจสอบ



ในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ กระจายกำลังติดตามไล่ล่าหัวขโมย ซึ่งเป็นชาย 1 คน อายุระหว่าง 30-35 ปี สูงประมาณ 160 เมตร รูปร่างผอม ได้วิ่งหนีหายไปในทุ่งนาข้าว ก่อนที่จะพบร่องรอยมุดพงหญ้าป่าละเมาะ หลบหนีไปได้หวุดหวิด


จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นถังแก๊สใหญ่ 1 ถัง โดยยังไม่ทราบว่าไปขโมยมาจากที่ไหน  ได้วางทิ้งไว้พร้อมกับหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ  และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมรุ่นเก่า 1 คัน  ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ถูกขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร ไก่ ปั๊มน้ำ น้ำมัน เครื่องตัดหญ้าฯลฯ จึงได้ช่วยกันสังเกตุสอดส่องหาคนร้าย


กระทั่งพบเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สภาพเก่า ซึ่งจะขับขี่เข้ามาแล้วทรัพย์สินจะหายไปทุกครั้ง  และในครั้งนี้ชาวบ้านเห็นชายต้องสงสัยรายหนึ่งขี่รถผ่านมา จึงไล่ติดตามและสอบถามว่าบรรทุกอะไรมาที่ท้ายรถเป็นกระสอบสีเขียว  เมื่อเห็นดังนั้นชายคนดังกล่าวได้ตกใจทิ้งรถและกระสอบวิ่งหนีไปนาข้าวทันที แม้ว่าชาวบ้านจะไล่ติดตามแต่ก็ไม่ทัน และเมื่อไปตรวจสอบกระสอบสีเขียว พบว่าภายในมีถังแก๊สที่คาดว่าคนร้ายเพิ่งขโมยมาหมาดๆ  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันปิดล้อมตรวจสอบท้องนา และป่าละเมาะอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบตัว จึงยุติการค้นหา


ต่อมาร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้ตรวจยึดของกลางและจะตรวจสอบทะเบียนรถว่าใครเป็นผู้ครอบครอง เพื่อที่จะได้ดำเนินการต่อไป ซึ่งเรื่องนี้หากชาวบ้านและชาวนาไม่ช่วยกันสอดส่องดูแลคงมีทรัพย์สินหายไปอีกหลายรายการอย่างแน่นอน เพราะคนร้ายก่อเหตุติดต่อกันถึง 3 วันแล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์