วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

(มีคลิป)ชุลมุน!ต่างด้าวชาวเวียดนาม วิ่งหลบหนี 6 คน จาก 17 คน หลังตำรวจ สภ.สบปราบนำตัวมาส่งสำนักงานอัยการ ตามจับตัวมาได้ 2 คน

 


เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ที่ 2 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณทางเข้าสำนักอัยการจังหวัดลำปาง อำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง นำรถยนต์ตราโล่ สภ.เมืองลำปาง นำผู้ต้องหาหญิง 1 ราย ซึ่งเป็นต่างด้าว สัญชาติเวียดนาม ที่หลบหนีจากการควบคุมตัว ของ ตร.สภ.สบปราบ ขณะนำตัวมาส่งที่สำนักงานอัยการจังหวัดลำปาง มาสบทบกับเพื่อแรงงานต่างด้าวที่เหลือเพื่อที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

หลังจากที่ช่วงเช้าที่เมื่อนคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ สามารถควบคุมตัว แรงงานต่างด้าว ที่ไม่มีเอกสารที่ถูกต้องตามกฏหมายได้ทั้งหมด 17 คน ทั้งชายและหญิง นำตัวมาส่งสำนักอัยการจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินการต่างๆนั้น   ทางเจ้าหน้าที่แบ่งแรงงานเหล่านี้ขึ้นรถยนต์ตู้ สภ.สบปราบ 13 คน และรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหา สภ.สบปราบ อีก 4 คน โดยรถยนต์ตู้ สภ.สบปราบ ได้มาถึงก่อน และระหว่างเปิดประตูรถ ปรากฏว่า มีแรงงานชายหญิงรวมแล้ว 6 คนพากันวิ่งหลบหนีไปทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ที่มากับรถต้องโทรศัพท์แจ้งศูนย์ 191 เพื่อประสานกำลังเข้ามาช่วยเหลือ โดยมีตำรวจกองกับการสืบสวน ภ.จว.ลำปาง ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่ ตำรวจ จราจร สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้ามาช่วยกันติดตามหาตัวแรงงานต่างด้าวที่หลบหนี

ปรากฏว่า สามารถควบคุมตัว หญิง ชาวเวียดนาม ที่หลบหนีได้ 2 คน ขณะหลบซ่อนตัวภายในวัดบุญวาทย์วิหาร ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักอัยการจังหวัดลำปาง ส่วนอีก 4 คน ที่ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามอย่างใกล้ชิดแล้ว และคาดว่าจะได้ตัวทั้งหมด เพราะคนที่หลบหนีไม่สามารถพูดและแปลภาษาไทยได้



ขณะที่แรงงานหญิงที่หลบหนีและถูกควบคุมตัวมาได้นั้น ได้เปิดเผยผ่านล่ามชาวเวียดนามว่า แรงงานทั้งหมดที่ถูกควบคุมตัวตกใจและหวาดกลัว เพราะเห็นคนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก ทำให้หวั่นว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย จึงพากันชักชวนหลบหนีทั้งที่ ไม่รู้ทิศทางและสภาพพื้นที่

ล่าสุดเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นพป) ภ.จว.ลำปาง  สามารถจับกุมตัวชาวต่างด้าวที่หลบหนีได้ เป็นชายอีก 2 ราย ขณะเดินอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ข้างโรงเรียนอนุบาลลำปาง ถ.พระเจ้าทันใจ ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง   เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงควบคุมตัวไว้ ก่อนแจ้งให้ นพป.เข้ารับตัวนำมาฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง   ทั้งนี้ยังคงมีชาวต่างด้าวหลบหนีอยู่อีก 2 ราย เป็นชายทั้งคู่ เบื้องต้นทราบว่า ได้วิ่งหนีย้อนไปตามเส้นทางถนนบุญวาทย์  หากใครพบเห็นชาวต่าวด้าวที่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้เลย  หรือบุคคลต้องสงสัย ให้แจ้ง 191 ทันที 

คลิปรวบตัวต่างด้าวชายได้เพิ่ม 2 ราย  








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์