วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ตำรวจลำปาง"รวบ เจมส์ บ้านเอื้อม" หลังพกยาบ้า-อาวุธปืนติดตัว อ้างเก็บได้ในป่า

 


         เมื่อวันที่  22 ธ.ค.66  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง  นำตัวนายเอกชัย หรือ เจมส์ อายุ 40 ปี ชาว ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองจ.ลําปาง พร้อมของกลางยาบ้า 6 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จํานวน1กระบอก กระสุนปืน ขนาด.38 จํานวน 1 นัด

ผู้ต้องหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตโดย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาติให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร ฯ มาสอบสวน ก่อนนำตัวฝากขังเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

           ทั้งนี้ก่อนจับกุม พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.ภ.จว.ลําปาง,พ.ต.ท.พิรชัช ปากเพรียว รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้สั่งการให้  พ.ต.ท. อรรถพร อ๊อดผูก สว.กก. สส.ภ.จว.ลําปางพ.ต.ต.พัฒนพงษ์ ปันทะรส สว.กก.สส.ภ.จว.ลําปาง, ร.ต.อ. วารินทร์  วิลัยราช,ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น รอง สว.สส. ออกปฏิบัติหน้าที่ระดมกว้างล้างอาชญากรรม และปราบปรามยาเสพติด สืบสวนติดตามหาข่าว และป้องกันการกระทํา ผิดกฎหมายในพื้นที่


           เมื่อชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่มาถึงบริเวณหลังโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาฯ ต. บ่อแฮ้ว อ.เมืองลําปาง ประกอบกับรับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดกัน  พร้อมสืบทราบว่ามีนายเจมส์  ราษฎรบ้านเอื้อม  มีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายย่อยในเขต ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ. ลำปาง   สายลับเคยเห็นนายเจมส์ จำหน่ายยาบ้าให้กับเพื่อนมาแล้วหลายครั้ง ปรากฏว่า พบนายเจมส์ ท่าทางมีพิรุธคล้ายคนเสพยาเสพติดยืนอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว นายเจมส์ พยายามจะวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวไว้

เบื้องต้นสอบถามนายเจมส์ ยอมรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา และรับว่ามียาบ้าอยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีดําที่สะพายอยู่ จึงใช้อํานาจบัตรเจ้าพนักงาน ปปส.ของ พ.ต.ต. พัฒนพงษ์ ปันทะรส  สว.กก.ภ.จว.ลําปาง ทําการตรวจค้นตัวผลการตรวจค้นพบยาบ้าจํานวน 6 เม็ด  และอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ขนาด .38  มีลูกกระสุนปืนอยู่ในรังเพลิง

นายเจมส์ อ้างว่า ยาบ้า อาวุธปืน และลูกกระสุนปืนเจอในป่าละเมาะเขต  ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลําปาง เมื่ออาทิตย์ก่อน  



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์