วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567

ชาวบ้านพบกระสอบปริศนาทิ้งริมทุ่งนา เปิดดูถึงกับอึ้ง เจอยาบ้าในกระสอบกว่า 1.2 ล้านเม็ด ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ทะ เร่งติดตามกล้องวงจรปิดหาเบาะแส


เมื่อวันที่  11 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านนาฟาน ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ว่ามีชาวบ้านพบกระสอบปริศนาทิ้งไว้ริมทุ่งนา บริเวณถนนลัดผ่านทุ่งนาเชื่อมต่อระหว่างบ้านนาฟาน ม.5 ต.ดอนไฟ  ไปยังบ้านหนองมุงพัฒนา ม.10 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ทะ  พร้อมฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบกระสอบต้องสงสัยดังกล่าว



ต่อมานายปรีชา สมชัย นายอำเภอแม่ทะ ได้มอบหมายให้ นายบัณฑิต เจริญ ปลัดอำเภอ นำกำลังสมาชิก อส.อ.แม่ทะที่ 4 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ  ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าเก็บพยานหลักฐานต่างๆ

เบื้องต้นพบกระสอบถูกทิ้งข้างๆร่องน้ำติดแปลงนาข้าวของชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งหมด 6 กระสอบ ห่อหุ้มด้านนอกด้วยถุงพลาสติกสีดำ มีสายสะพาย ภายในบรรจุกระสอบถุงปุ๋ยสีฟ้าด้านในบรรจุยาบ้ากระสอบละ 2 แสนเม็ด เบื้องต้นรวมทั้งหมด 1.2 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำยาบ้าของกลางไปเก็บไว้ที่ สภ.แม่ทะ เพื่อที่จะสืบหาตัวผู้ที่กระทำผิดมาดำเนินคดี



จากการสอบถาม ทราบว่า  ชาวบ้านพบเห็นกระสอบต้องสงสัยถูกทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (10 ม.ค.) แต่คิดว่าเป็นกระสอบใส่ปุ๋ย เพราะบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ปลูกหอมของชาวบ้าน จนมาถึงเช้าวันนี้ก็ยังเห็นกระสอบวางอยู่ที่เดิม จึงได้ไปเปิดดูถึงกับอึ้งเมื่อพบว่าภายในกระสอบเป็นยาบ้า จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ อบต.ดอนไฟ และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน และบ้านเรือนใกล้เคียง เพื่อสืบหารถและพยานต่างๆอย่างเร่งด่วนแล้ว  



เบื้องต้นคาดว่า ผู้ต้องหาได้ลักลอบขนยาบ้ามาจำนวนมากโดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 11 ถนนสายลำปาง-แพร่ และจุดที่จะเชื่อมต่อจังหวัดแพร่  มีจุดตรวจจุดสกัดด่านปางมะโอ คาดอาจจะตกใจวกรถกลับแล้วขับมาในหมู่บ้านก่อนที่จะรีบทิ้งยาบ้าทั้งหมดและหลบหนีไป

         

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์